Tin tức

Đô thị đa chức năng: xu hướng quy hoạch bền vững cho Long Thành

14/09/2022

Ông Lê Văn Tiếp, Chủ tịch UBND huyện Long Thành, cho biết tầm nhìn quy hoạch đến năm 2040, Long Thành sẽ trở thành trung tâm đô thị, công nghiệp hiện đại, dịch vụ chất lượng cao cấp quốc tế và đến năm 2050 tập trung nâng cao chất lượng đô thị, phát triển mô hình đô thị sinh thái, là vùng có chất lượng cuộc sống tốt, hài hòa thân thiện với môi trường.

Với diện tích hơn 43.000 ha, Long Thành hướng đến xây dựng một vùng phát triển kinh tế động lực trung tâm của tỉnh Đồng Nai

Theo đó, Long Thành sẽ được phân thành 5 phân vùng phát triển. Cụ thể, vùng đô thị thị trấn Long Thành mở rộng và khu phức hợp công nghiệp đô thị - dịch vụ Long Thành; Vùng đô thị Bình Sơn nằm ở phía Đông Bắc của huyện; Vùng dịch vụ thương mại - đô thị hỗn hợp phía Tây huyện; Vùng khu vực chức năng đặc thù cảng hàng không quốc tế Long Thành; Vùng công nghiệp đô thị dịch vụ - nông nghiệp công nghệ cao phía Nam sân bay Long Thành. Trong đó 3 đô thị Long Thành, Bình Sơn, Phước Thái gắn với khu vực sân bay Long Thành, hệ thống cảng Gò Dầu và các tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; Bến Lức - Long Thành.

Với diện tích hơn 43.000 ha, Long Thành hướng đến xây dựng một vùng phát triển kinh tế động lực trung tâm của tỉnh Đồng Nai, là cực phía Đông của TP.HCM; đầu mối giao thông quốc tế của vùng quốc gia với các thế mạnh là phát triển đô thị, dịch vụ - thương mại, công nghiệp. Đặc biệt, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2025, sân bay Long Thành sẽ có công suất phục vụ 100 triệu khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. Vì vậy, các khu chức năng cần được bố trí khoa học, kỹ lưỡng trong mọi vấn đề liên quan đến quy hoạch. 

Xây dựng đô thị đa chức năng mang tính cộng sinh

Vấn đề quy hoạch đô thị đang là bài toán đặt ra cho không chỉ các đơn vị quản lý của tỉnh mà còn là trách nhiệm của nhiều doanh nghiệp bất động sản. Thay bằng việc phát triển những dự án nhỏ lẻ, chỉ chú trọng đến diện tích xây dựng – nhiều doanh nghiệp đã định hướng phát triển sản phẩm tiệm cận với mô hình sống hiện đại như tại các quốc gia phát triển. Khu đô thị đa chức năng đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sống, làm việc, vui chơi, giải trí… như một thành phố thu nhỏ, đang là đích ngắm của nhiều chủ đầu tư phát triển dự án.

Theo định nghĩa của GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, khu đô thị đa chức năng là nơi tạo ra một hệ sinh thái theo kinh tế tuần hoàn, trong đó phục vụ nhiều hoạt động kinh tế cộng sinh với nhau, đồng thời gắn với đời sống sinh hoạt, thương mại..., góp phần vào mục tiêu phát triển không chỉ nhanh mà còn bền vững của địa phương. 

Long Thành cần quy hoạch trở thành một khu đô thị đa chức năng với nhiều hoạt động kinh tế cộng sinh với nhau

Nhằm đón đầu thế mạnh của một trong những trung tâm trung chuyển hàng không lớn của quốc tế trong tương lai, tổng thể khu đô thị đa chức năng Long Thành cần có những hoạt động kinh tế, gắn liền phát triển đô thị với dịch vụ - thương mại, công nghiệp, đồng thời phục vụ nhu cầu sinh sống, làm việc của cộng đồng cư dân trong tương lai, trong đó có nguồn nhân sự chất lượng cao của ngành hàng không cũng như các dịch vụ liên quan. Thậm chí với khoảng cách không quá xa, sau khi phát triển hoàn chỉnh, nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành lựa chọn tối ưu của đông đảo người lao động đến từ các đô thị lớn như TP.HCM, Biên Hòa hay Vũng Tàu khi chỉ mất 30 - 40 phút di chuyển thông qua các tuyến cao tốc.

Vai trò của các khu đô thị tại Long Thành 

Tuy nhiên, để hình thành nên một khu đô thị đa chức năng là thách thức không nhỏ của các chủ đầu tư hay nhà phát triển dự án. Trong quá trình đầu tư xây dựng và phát triển dự án, doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều yếu tố ràng buộc như đòi hỏi sở hữu quỹ đất rộng lớn, đạt diện tích tầm khu đô thị, quy hoạch dự án khoa học, thiết kế sản phẩm nhà ở phải đáp ứng yêu cầu thân thiện với môi trường và cuộc sống con người… Đây là những yếu tố tiền đề quan trọng để hình thành nên một khu đô thị đáng sống, cộng đồng dân cư văn minh, bền vững. 

Giá trị đầu tư lẫn an cư đều được đáp ứng hoàn hảo bởi đa dạng các dòng sản phẩm nhà phố và nhà phố thương mại (shophouse)

Vừa tọa lạc ngay vị trí “vàng”, nằm ngoài khu vực nhiễu động tiếng ồn, vừa kề cận các công trình đầu tư công như cảng hàng không, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu…, kể từ khi ra mắt, dự án Gem Sky World của nhà phát triển Tập đoàn Đất Xanh đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Giá trị đầu tư lẫn an cư đều được đáp ứng hoàn hảo bởi đa dạng các dòng sản phẩm nhà phố và nhà phố thương mại (shophouse). Thiết kế kiến trúc hiện đại, giàu tính thẩm mỹ, tích hợp nhiều công năng, đa dạng cơ hội đầu tư, khai thác kinh doanh… đây chính là những giá trị thực và bền vững mà chủ đầu tư và nhà phát triển dự án hướng đến. 

Thấu hiểu những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng khi lựa chọn sản phẩm đầu tư lẫn an cư, đồng thời trở thành một trong những ưu điểm nổi trội tại Gem Sky World, chính là hệ thống tiện ích nội khu đa dạng và đồng bộ, chất lượng cao theo chuẩn quốc tế. Đến nay, khu đô thị Gem Sky World đã hoàn thiện nhiều hạng mục tiện ích tại dự án như: khu thể thao, khu vui chơi trẻ em, khu hồ bơi, đài quan sát, tổ hợp trò chơi mạo hiểm Adventure Forrest theo mô hình quốc tế… cũng như các tuyến phố thương mại đang ngày càng trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn.  

Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như đăng ký tham quan trực tiếp dự án Gem Sky World, vui lòng liên hệ hotline: 1900 06 88 48 hoặc truy cập website: https://gemskyworld.vn

Tin tức khác

Lung linh sắc màu trung thu tại Gem Sky World

Lung linh sắc màu trung thu tại Gem Sky World

09/09/2022
Với mong muốn đem đến không gian trải nghiệm mùa Tết Trung thu đoàn viên và ấm áp dành cho cư dân và khách ghé thăm, chương trình Hội trăng sẽ được tổ chức tại dự án Gem Sky World (Long Đức, Long Thành, Đồng Nai), hứa hẹn trở thành sự kiện mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ cho người dân địa phương và du khách. 
“Hội Trăng” Gem Sky World đón khách vui Trung Thu

“Hội Trăng” Gem Sky World đón khách vui Trung Thu

08/09/2022
Diễn ra vào ngày 10/9, “Hội Trăng” Gem Sky World dự kiến sẽ đón nhiều khách địa phương đến tham quan và vui hội trăng rằm với hàng loạt các hoạt động giải trí thú vị, phù hợp nhiều lứa tuổi. 
Cơ hội nào cho người trẻ sở hữu nhà?

Cơ hội nào cho người trẻ sở hữu nhà?

31/08/2022
Đây là câu hỏi mà nhiều người trẻ vẫn băn khoăn, nhất là khi thế hệ “millennials” (những người sinh năm 1980s – 1990s) đang trong hành trình tìm kiếm một nơi an cư phù hợp.
Sức hút của sản phẩm bất động sản liền kề các khu công nghiệp

Sức hút của sản phẩm bất động sản liền kề các khu công nghiệp

26/08/2022
Chỉ cần gõ từ khóa “bất động sản liền kề khu công nghiệp” trên internet, chưa đầy 1 giây đã xuất hiện hơn 9.000.000 kết quả. Điều đó cho thấy mức độ quan tâm đặc biệt của phân khúc bất động sản (BĐS) này trên thị trường.