Tin tức

Hơn 100 tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo “Nhịp đập trái tim 20 năm vươn xa”

23/10/2023
Sáng 23/10/2023 tại tòa nhà DXO, tập thể lãnh đạo và CBNV tại trụ sở Đất Xanh đã phối hợp với Bệnh viện Truyền máu Huyết học tổ chức thành công chương trình hiến máu nhân đạo. Với chủ đề “Nhịp đập trái tim – 20 năm vươn xa”, chương trình ý nghĩa này nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Tập đoàn Đất Xanh.


Đây cũng là một trong những hoạt động thể hiện tinh thần Nhân văn trong nét đẹp Văn hóa của Người Đất Xanh. Tương tự như các chương trình hướng tới cộng đồng trước đây, lần này, chương trình hiến máu đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các thành viên thuộc ban Tổng giám đốc, lãnh đạo từng khối, phòng ban cho đến từng CBNV đang làm việc tại tòa nhà DXO.


Thứ Hai hàng tuần thường là thời gian bận rộn với công việc, những cuộc họp đầu tuần, nhưng từ 8g00 sáng đã có nhiều anh chị em Người Đất Xanh có mặt làm thủ tục đăng ký hiến máu. Đặc biệt, các CBNV đang đảm nhiệm công tác phát triển dự án xa TP. HCM cũng sắp xếp thời gian để kịp đến trụ sở DXO tham gia chương trình hiến máu lần này. Ban tổ chức và đội ngũ nhân viên y tế thuộc Bệnh viện Truyền máu Huyết học đã làm việc hết sức mình để đảm bảo an toàn, nhanh chóng và đáp ứng kịp tiến độ người đăng ký hiến máu.

Tại buổi hiến máu, bên cạnh một vài trường hợp tình nguyện viên (TNV) không đủ điều kiện hiến máu vì lý do sức khỏe, chúng ta bắt gặp đa số các gương mặt TNV đầy vui vẻ, phấn khởi vì đã hoàn thành xong việc hiến máu và cầm trên tay những tờ giấy chứng nhận vô cùng ý nghĩa. Có người là lần đầu tiên hiến máu, có người đã xem hiến máu như một thói quen tốt mà bản thân có thể cống hiến cho xã hội. Tất cả mọi người đều có những lí do khác nhau khi quyết định đăng ký tham gia hiến máu, nhưng đều giống nhau ở việc thấu hiểu ý nghĩa và chung một mong muốn có thể cứu sống được nhiều người hơn. 

Kết quả chương trình đã nhận được sự hiến tặng hơn 100 đơn vị máu, qua đó, vừa góp phần thiết thực vào việc hỗ trợ công tác cứu chữa bệnh nhân tại các bệnh viện, vừa nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm xã hội của CBNV Tập đoàn Đất Xanh.

Hưởng ứng tinh thần nhân văn này, trước đó, sáng ngày 19/10/2023, Đất Xanh Miền Bắc cùng Asahi Japan đã tổ chức thành công chương trình hiến máu nhân đạo “Giọt hồng nhân ái: Trái tim Xanh – Dòng máu Đỏ” với sự tham gia của hàng trăm CBNV. Chỉ trong 1 buổi sáng, hơn 100 đơn vị máu được các KTV Viện huyết học và truyền máu TW thu nhận, đồng nghĩa với việc rất nhiều bệnh nhân sẽ được tiếp thêm sức sống.

Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh, Ông Bùi Ngọc Đức đã phát biểu: “Chương trình Hiến máu nhân đạo là một chương trình vô cùng ý nghĩa và thể hiện được tinh thần nhân văn, ý thức trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Đất Xanh. Hy vọng thời gian tới, Tập đoàn Đất Xanh sẽ có thể tổ chức thêm nhiều hơn nữa các chương trình thiện nguyện dành cho cộng đồng, xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp từ chương trình:






















P. Truyền Thông

Tin tức khác