Tin tức

Saigon FIRE Tech Meetup: Sự kiện về Metaverse quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam

26/11/2021

Sự kiện quy tụ hàng trăm chuyên gia công nghệ đầu ngành từ Mỹ, Úc, cùng nhóm chuyên gia từ viện nghiên cứu tiền tệ và các startups đang triển khai công nghệ Blockchain hiện nay. Chương trình dự kiến thu hút hơn 10.000 khách mời theo dõi trực tuyến trên nền tảng Real Agent.

Tại sự kiện Saigon FIRE Tech Meetup, các diễn giả nổi tiếng trong nước và quốc tế sẽ cùng chia sẻ - thảo luận về các chủ đề “nóng” nhất trong giới công nghệ hiện nay. Đặc biệt, tại sự kiện lần này có sự tham gia trao đổi, chia sẻ từ Tiến sĩ Đức Trần - người từng có nhiều năm nghiên cứu, giảng dạy tại Đại học Massachusetts (Boston, Mỹ) trước khi đảm nhận vị trí CSO của Dat Xanh Tech. 

Đồng thời, sự kiện cũng có sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, bất động sản và tài chính như ông Nguyễn Trường Sơn, CT HĐQT Dat Xanh Services; Ông Johnny Trí Dũng, CBO Kardiachain; Tiến sĩ Bình Nguyễn, Senior Program Manager RMIT Fintech-Crypto Hub; Tiến sĩ Alex Pham, CEO & Co-founder FINA & Realbox.io; Nhung Nguyen, CTO iHouzz.

Sự kiện với sự tham gia của các tổ chức và doanh nghiệp uy tín.

Tham gia sự kiện Saigon FIRE Tech Meetup 2021, các khách mời tham dự sẽ được tìm hiểu về hai chủ đề hot trend hiện nay là Blockchain và Metaverse. Từ sau sự kiện Facebook công bố đổi tên công ty mẹ từ Facebook thành Meta – viết tắt của chữ Metaverse, nghĩa là “vũ trụ ảo”, thuật ngữ “Metaverse” nhanh chóng trở thành từ khóa nóng và tạo sự chú ý của nhiều ông lớn đổ dồn về các dự án phục vụ vũ trụ ảo này, tạo ra một xu thế mới trên toàn cầu.

Có thể thấy rằng, những tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đang tìm kiếm tương lai tiếp theo của Internet khi mạng xã hội và smartphone đã bão hòa. Facebook cho thấy tham vọng của mình khi đổi tên công ty thành Meta. Họ cũng đang sản xuất Oculus, kính VR phổ biến nhất thế giới. Họ coi Metaverse là "phiên bản tiếp theo của Internet". Tương tự, Microsoft, Apple và Google cũng đang đổ nhiều nguồn lực vào công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Những "gã khổng lồ" công nghệ của Trung Quốc cũng đang rục rịch chuẩn bị cho xu hướng mới. Tencent, Alibaba và Baidu đã nộp gần một trăm đơn đăng ký nhãn hiệu liên quan đến Metaverse.

Metaverse không phải là xu thế nhất thời mà sẽ trở thành tương lai của con người.

Các chuyên gia công nghệ nhận định, Metaverse không phải là xu thế nhất thời mà sẽ trở thành tương lai của con người. Metaverse hoàn toàn có thể thay thế các ứng dụng của Internet ngày nay, như mạng xã hội, video call. Đó là khi con người sẽ kết nối với nhau không phải trên mạng xã hội mà trên thế giới ảo.

Ý tưởng về một thế giới ảo tồn tại song song với thế giới thực đã có từ lâu và các công nghệ thực tế ảo AR, VR, MR, XR giúp đưa ý tưởng này đến gần hơn với con người. Tuy nhiên, chỉ khi ứng dụng Blockchain, Metaverse mới có thể trở thành một vũ trụ thực sự.

Blockchain là một công nghệ tính toán giúp lưu trữ và giao dịch với thông tin một cách an toàn, minh bạch, tin cậy tuyệt đối 100%. Ngoài ra, Blockchain computing sẽ kết hợp rất nhiều máy tính không trong 1 “đám mây” nào cả, cùng tham gia xử lý, phát hiện sai sót, tạo thành một lá chắn thép chống lại mọi phá hoại dữ liệu. Blockchain sẽ được dùng khi nhiều người chia sẻ dữ liệu, cập nhật dữ liệu; cần tính năng xác thực, giải pháp xác thực phức tạp; giao dịch nhanh chóng và liên quan nhiều người.

Xu hướng phát triển của Blockchain đã được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực như: Sản xuất công nghiệp, năng lượng, điện, nước; y tế; bán lẻ và tiêu dùng; truyền thông, giải trí… Đặc biệt, Blockchain đã được áp dụng cho các doanh nghiệp bất động sản, tài chính ngân hàng,...

Là một trong những tập đoàn bất động sản lớn chú trọng vào phát triển số hóa, sự kiện Saigon FIRE Tech Meetup và những hoạt động phát triển công nghệ đang thực hiện cho thấy Đất Xanh bắt kịp xu hướng và có sự chuẩn bị kỹ càng cho kỷ nguyên số để dẫn đầu nền kinh tế số trong tương lai. 

Được tổ chức bởi Dat Xanh Services, hiệp hội Fintech XTEK, FINA, Realbox và iHouzz, ngoài những chia sẻ thú vị về Blockchain và Metaverse, Saigon FIRE Tech Meetup kỳ vọng sẽ là không gian kết nối lý tưởng dành cho các startups, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ, tài chính. Tại đây, công nghệ không chỉ là đích đến, nó còn là cầu nối, tạo nên sự gắn kết tuyệt vời giữa các “tech-lovers”, lan tỏa động lực, niềm tin và mang đến những cơ hội phát triển mới cho cộng đồng công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng, thúc đẩy khởi nghiệp, sáng tạo.

Thông tin sự kiện
Thời gian: 17h – 19h, thứ Sáu, ngày 26 tháng 11/2021 tại Hội sở Tập đoàn Đất Xanh. 
Trực tuyến trên nền tảng Real Agent: https://bit.ly/saigonfiretech 


Tin tức khác

Metaverse đã thay đổi thế giới thực của chúng ta như thế nào?

Metaverse đã thay đổi thế giới thực của chúng ta như thế nào?

24/11/2021
Tốc độ phát triển vượt bậc của Internet và công nghệ đã khiến khái niệm “Metaverse” xuất hiện từ 30 năm trước trở thành chủ đề hot trong thời gian gần đây. Với sự tham gia của nhiều ông lớn công nghệ, niềm tin metaverse sẽ trở thành những xu hướng lớn nhất trong lịch sử không chỉ của ngành công nghiệp blockchain, mà còn cả internet nói chung là hoàn toàn có cơ sở.
Đất Xanh Miền Trung ký kết với Accor vận hành Novotel Quang Binh Hotel & Residence

Đất Xanh Miền Trung ký kết với Accor vận hành Novotel Quang Binh Hotel & Residence

18/11/2021
Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung vừa ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn quốc tế Accor trong việc phát triển, quản lý vận hành thương hiệu khách sạn và căn hộ quốc tế Novotel Quang Binh Hotel & Residence.
Dat Xanh Services (DXS) sắp chia cổ tức, cổ phiếu thưởng

Dat Xanh Services (DXS) sắp chia cổ tức, cổ phiếu thưởng

01/11/2021
Hội đồng quản trị CTCP Dịch vụ bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services – mã chứng khoán DXS) dự kiến lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về nội dung chia cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu, phát hành cổ phiếu thưởng, và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2021. 
Tân Chủ tịch DXS: Phát triển công nghệ, hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản

Tân Chủ tịch DXS: Phát triển công nghệ, hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản

19/10/2021
Tân Chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ BĐS Đất Xanh – Dat Xanh Services (DXS), ông Nguyễn Trường Sơn cho biết, nhiệm vụ chiến lược trong giai đoạn 2021 - 2025 của DXS là củng cố vị thế dẫn đầu mảng môi giới sơ cấp, phát triển nhanh, mạnh mảng môi giới thứ cấp, đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động kinh doanh.