Tin tức

Sao đỏ Lương Trí Thìn gặp gỡ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước

29/06/2016
Ngày 23/9 vừa qua, tại buổi gặp mặt, trao đổi giữa Ngân hàng Nhà nước và Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Ông Lương Trí Thìn - Tổng Giám Đốc Tập đoàn Đất Xanh, một trong Top 10 doanh nhân được vinh danh Sao Đỏ Việt Nam 2014 đã hội ngộ với các doanh nhân trẻ cùng gặp gỡ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình để chia sẻ những ý kiến của doanh nghiệp về vấn đề tài chính, tín dụng.


Toàn cảnh buổi họp mặt
 
Ông Thìn cho biết, tín dụng bất động sản đang tăng cao vì có sự hỗ trợ của nhiều ngân hàng tích cực giải ngân cho các dự án. Thị trường bất động sản trong Quý 3 năm nay có nhiều dấu hiệu giao dịch tốt ở các dự án nhắm tới phân khúc trung bình vì phù hợp với điều kiện tài chính của người mua; ngoài ra, các chủ đầu tư cũng phối hợp với ngân hàng để đưa ra gói ưu đãi mua nhà trả góp theo thời gian, theo tiến độ dự án, theo gói vay 30 nghìn tỷ của Chính Phủ. Ông Thìn cũng nhấn mạnh việc ủng hộ các cơ quan ban ngành xem xét những điểm bất cập của gói vay 30 nghìn tỷ hiện nay để khắc phục và mở rộng cho nhiều đối tượng khác được vay mua nhà theo gói này, bởi theo quan sát tại các buổi tư vấn trước khi mở bán dự án, nhu cầu khách hàng thì rất nhiều nhưng khách hàng vẫn chưa thể chạm tới ước mơ sở hữu 1 căn hộ vì vướng mắc các thủ tục vay mua nhà.

Mặt khác, sự ấm lên của thị trường bất động sản, đặc biệt là khu Đông các căn hộ chung cư dưới 15 triệu đồng/m2, diện tích sử dụng từ 54 đến 70 m2, được nhiều gia đình trẻ chọn lựa. Lý giải về điều này, các doanh nghiệp cũng nhận thấy lãi suất ưu đãi góp phần giúp người mua nhà an tâm khi được trả chậm với lãi suất thấp. Các ngân hàng đã tham gia tích cực tư vấn vay mua nhà cho khách hàng trong các buổi mở bán tập trung. Nhờ sự tiếp cận giải thích các điều khoản vay cụ thể, người mua nhà sớm ra quyết định giao dịch.


Sao đỏ Lương Trí Thìn phát biểu tại họp mặt
 
Cũng tại buổi họp, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao nỗ lực của doanh nghiệp trẻ trong thời gian vừa qua, lắng nghe hoài bão, các dự án, ý tưởng, vướng mắc của doanh nhân trong việc tiếp cận nguồn vốn, thực hiện sản xuất, kinh doanh. Thống đốc Nguyễn Văn Bình yêu cầu ngành Ngân hàng đồng hành với doanh nghiệp trẻ để đưa ra cơ chế, chính sách tín dụng hỗ trợ như cơ chế cho vay tín chấp, hỗ trợ phát triển chuỗi liên kết, phát triển những dự án ứng dụng công nghệ cao... Thống đốc cam kết trong thời gian tới tiếp tục lắng nghe kiến nghị của tầng lớp doanh nhân trẻ để có sự điều chỉnh chính sách phù hợp, kịp thời, tạo điều kiện để các doanh nhân trẻ có dự án tốt, làm ăn bài bản được dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Có thể nói, sự cộng hưởng giữa doanh nghiệp và ngân hàng đã tạo nên mối liên hệ chặt chẽ khi giải quyết bài toán vay mua nhà cho nhiều khách hàng có nhu cầu thực.

Buổi trao đổi cũng là dịp để Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam giới thiệu với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về các gương mặt doanh nhân trẻ xuất sắc năm 2014 vừa được vinh danh Sao Đỏ Việt Nam 2014. Trong khí thế sôi nổi của Sao Đỏ đương nhiệm, các doanh nhân trẻ xuất sắc sẽ tiếp tục đề xuất và đưa ra những ý kiến sát sao với thực tế, tính khả thi cao nhằm đóng góp cho sự vận hành của thị trường bước sang một trang mới tươi sáng hơn.

Tin tức khác

Sunview Town “phá băng” trong buổi mở bán Block Sapphire đợt 2

Sunview Town “phá băng” trong buổi mở bán Block Sapphire đợt 2

29/06/2016
Ngày 7/9 vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh vừa tổ chức mở bán 150 căn hộ Block Sapphire thuộc dự án SunView Town, quận Thủ Đức. Kết thúc buổi mở bán, toàn bộ căn hộ tung ra đều được tiêu thụ thành công tốt đẹp.
Lương Trí Thìn -TGĐ Tập đoàn bất động sản Đất Xanh doanh nhân trẻ tiêu biểu trong top 10 sao đỏ việt nam 2014

Lương Trí Thìn -TGĐ Tập đoàn bất động sản Đất Xanh doanh nhân trẻ tiêu biểu trong top 10 sao đỏ việt nam 2014

29/06/2016
Ngày 30/8/2014 tại Hà Nội, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ và Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu sẽ diễn ra cùng dịp tổ chức Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần V. Được vinh danh trong Top 10 Sao Đỏ Việt Nam năm 2014, Ông Lương Trí Thìn - TGĐ Tập đoàn Đất Xanh, đại diện duy nhất của ngành bất động sản đã vinh dự nhận giải thưởng trong năm.
Đất Xanh khai trương cụm nhà mẫu Sunview Town tiêu chuẩn Singapore

Đất Xanh khai trương cụm nhà mẫu Sunview Town tiêu chuẩn Singapore

29/06/2016
Vào ngày 23/8/2014, Đất Xanh tưng bừng tổ chức buổi lễ khai trương cụm nhà mẫu SunView Town tiêu chuẩn Singapore tại khuôn viên dự án (thuộc đường Gò Dưa, Quận Thủ Đức). Khu nhà mẫu gồm 3 căn hộ liền kề thuộc tầng 3 của Block nhà Ruby có diện tích từ 52 m2 đến 69 m2, thích hợp với nhu cầu diện tích nhà ở cho các gia đình trẻ.
Mua căn hộ Sunview Town, nhận hàng gia dụng cao cấp

Mua căn hộ Sunview Town, nhận hàng gia dụng cao cấp

29/06/2016
Sáng ngày 20/7 vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh vừa tổ chức mở bán đợt 1 các căn hộ thuộc Block Sapphire của dự án SunView Town. Các khách hàng chuyển cọc trong ngày này đều có cơ hội rút thăm trúng thưởng các mặt hàng gia dụng cao cấp như Tủ lạnh side by side, Ti Vi LCD Led, Lò vi sóng, Máy xay sinh tố…