Tin tức

Tập đoàn Đất Xanh chung tay đến với đồng bào vùng bão lũ miền Trung

23/10/2020

Trước ảnh hưởng nặng nề của đợt bão, lũ lịch sử, liên tiếp vào các tỉnh miền Trung hồi giữa tháng 10 năm nay, Tập đoàn Đất Xanh đã ủng hộ 500 triệu đồng hỗ trợ cho người dân tại ba tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình. Hiện các công ty thành viên của Tập đoàn đang tiếp tục vận động, quyên góp để cùng chung tay với người dân miền Trung.

Nước rút…

Huế, Quảng Trị, Quảng Bình những ngày cuối tháng 10 đã ngớt mưa, nước bắt đầu rút, dần lộ ra những mái nhà mà chỉ trước đó vài ngày, lũ về đã ngập. Đường đỏ quạch bùn đất.

Cụ Trần Tình (94 tuổi, người Hương Phong, sống một mình) diễn tả lại mức nước dâng lên cao ngập vào nhà trong đợt lũ lụt vừa qua tại TT-Huế. Hình: Báo Tiền Phong

Xã Hương Phong (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) là vùng thuần nông, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Lũ đã rút dần. Chỉ tay về phía cánh cửa, cụ Trần Tình, 94 tuổi, người Hương Phong diễn tả lại mức nước dâng lên cao ngập vào nhà trong đợt lũ lụt vừa qua tại Thừa Thiên Huế. “Hắn lên ngày mỗi lúc một cao, ngập vào trong nhà. Tôi ngồi trong không kịp đưa đồ đạc lên”, cụ Tình kể. Cụ Tình sống một mình tại khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của mùa lũ năm nay.

Nhóm chúng tôi đã đến nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, người già neo đơn, bệnh tật, hộ nghèo vừa chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ lớn gây ra để tặng quà, thăm hỏi, động viên. Theo nhiều người dân Hương Phong, đoàn cứu trợ của báo Tiền Phong, Tập đoàn Đất Xanh phối hợp tổ chức cùng Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế là một trong những đoàn thiện nguyện đầu tiên về thăm và giúp đỡ đồng bào xã này kể từ sau lũ. Tại đây, đoàn công tác đã trao 160 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 180 triệu đồng.

Tập đoàn Đất Xanh đã ủng hộ 500 triệu đồng đến người dân vùng lũ tại ba tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình. Hình: DXG.

Đoàn cũng đã thăm hỏi, động viên bà con và một số gia đình có người thân thiệt mạng trong đợt lũ vừa qua tại hai huyện Phong Điền và Hương Trà, Thừa Thiên Huế. Tại huyện Phong Điền, đoàn cứu trợ cũng ghé thăm gia đình thai phụ Hoàng Thị P., (sinh năm 1985), bị tử nạn do đắm thuyền trên đường đến bệnh viện sinh con tại xã Phong An.

Sáng ngày 12/10, khi nhận thấy có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh con, chị P. được chồng thuê đò vượt lũ đưa đến bệnh viện để vượt cạn. Khi đò vừa ra khỏi thôn Phường Hóp (xã Phong An), cách cầu đường sắt vượt Quốc lộ 1 khoảng 100 mét, đò chở chị P. bất ngờ bị lật. Nạn nhân bị nước lũ chảy xiết, cuốn trôi tử vong. Chị P. mất đi cùng đứa con chưa chào đời để lại hai người con mới học cấp 2, chồng chị không có nghề nghiệp ổn định. Đoàn cứu trợ đã trao 5 triệu đồng hỗ trợ, động viên thân nhân gia đình chị P. với chia sẻ, mong muốn người nhà sớm vượt qua đau thương, mất mát để ổn định cuộc sống. Chứng kiến cảnh đau thương, mất mát chồng chất này, nhiều thành viên đoàn cứu trợ đã không kìm được nước mắt.

“Cho tôi xin quà rồi về trước cho kịp đò…”

Rời Huế, đoàn cứu trợ đã có mặt tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị vào chiều ngày 22/10. Đoàn đã mang các phần quà hiện kim đến trao tận tay cho những hộ dân tại 8 xã thuộc huyện Triệu Phong, nơi vẫn đang khắc phục hậu quả của nước lũ.

Bà Nguyễn Thị Thao (77 tuổi, ở xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) rưng rưng khi nhận được quà. Hình: Báo Tiền Phong.

“Cho tôi xin quà rồi về trước cho kịp đò. Lũ mang tất cả đi rồi... Cảm ơn báo Tiền Phong, cảm ơn Tập đoàn Đất Xanh, cảm ơn các chú, các o đã dang tay ôm chúng tôi lúc mưa bão thế này”, bà Nguyễn Thị Thao (77 tuổi, ở xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) rưng rưng khi nhận được quà.

Tại huyện Triệu Phong, Tập đoàn Đất Xanh đã trao tặng tổng số tiền 150 triệu đồng cho hơn 100 hộ dân gặp khó khăn, ngoài ra còn nhiều phần quà từ các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm khác.

Theo lãnh đạo huyện Triệu Phong, địa phương này phải chịu 4 trận lũ trong thời gian 20 ngày vừa qua đồng thời lại phải chuẩn bị đón bão số 8 nên đời sống người dân hết sức khó khăn. Hình: Báo Tiền Phong.

“Những gia đình không may có người thân mất trong mưa lũ sẽ được chúng tôi cùng báo Tiền Phong hỗ trợ 5 triệu đồng, gia đình thiệt hại nặng được hỗ trợ 3 triệu đồng, và 1 triệu dành cho những gia đình chịu ảnh hưởng từ bão lũ. Chúng tôi hy vọng những món quà tuy nhỏ nhưng sẽ phần nào giúp đồng bào nơi đây khắc phục khó khăn cuộc sống để vượt qua trong những ngày sắp tới”, ông Bùi Ngọc Đức, Tổng giám đốc, Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ.

Một thành viên trong đoàn cứu trợ cho biết, để đến đây trước khi trời tối, đoàn đã không ăn trưa, tranh thủ từng phút nhằm tiếp cận người dân trong vùng lũ một cách nhanh nhất, dù mệt nhưng khi thấy hoàn cảnh khó khăn của người dân thì mọi cực nhọc trong ngày đã tan biến.

Ông Trần Việt Dũng, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong cho biết, đây là trận lũ lớn nhất kể từ năm 2009 mà huyện phải đối mặt. Nhiều khu vực nước ngập quá đầu trong nhiều ngày. Với khoản tiền cứu trợ nhận được từ đoàn, người dân nơi đây có thể dùng để mua cây giống, bò, heo con để có thể có một khởi đầu mới.

Theo một lãnh đạo huyện Triệu Phong, địa phương này phải chịu 4 trận lũ trong thời gian 20 ngày vừa qua, đồng thời lại phải chuẩn bị đón bão số 8 nên đời sống người dân hết sức khó khăn. Hiện tại, nước lũ đã rút nhưng nhiều nhà vẫn bị ngập, thiệt hại về tài sản chưa thống kê hết nhưng ước tính sẽ rất lớn. Tại đây, đoàn đã trao những phần quà tổng trị giá 400 triệu đồng cho người dân vùng lũ. Ngoài ra, đoàn đã ủng hộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và Trung tâm Phòng chống dịch bệnh của tỉnh, mỗi đơn vị 25 triệu đồng.

Vào ngày 23/10, đoàn sẽ tiếp tục di chuyển đến Quảng Bình để trao những phần quà đến tận tay các hộ dân chịu mất mát sau ảnh hưởng do bão lũ. Theo tường thuật từ các thành viên trong chuyến đi, đoàn cứu trợ chia làm nhiều nhóm nhỏ, di chuyển bằng cano để có thể tiếp cận và trao quà đến tận tay người dân huyện Lệ Thủy.

Sơn Hà - Bảo Ngọc

Tin tức khác

Tập đoàn Đất Xanh trao tặng Tủ sách Tuổi Thơ cho cư dân

Tập đoàn Đất Xanh trao tặng Tủ sách Tuổi Thơ cho cư dân

09/06/2020
Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới cộng đồng và chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi, vào cuối tuần qua, ngày 5/6/2020, Tập đoàn Đất Xanh đã tổ chức trao tặng hơn 200 đầu sách cho thư viện của khu căn hộ Lux Garden (Quận 7) và Opal Garden (Quận Thủ Đức, TP.HCM).
Tập đoàn Đất Xanh chung tay mang lại Tết Canh Tý ấm cúng cho người dân Đức Hòa - Long An

Tập đoàn Đất Xanh chung tay mang lại Tết Canh Tý ấm cúng cho người dân Đức Hòa - Long An

16/01/2020
Với mong muốn mang đến một cái Tết vui tươi, trọn vẹn cho người dân trên địa bàn huyện Đức Hòa (tỉnh Long An), Tập đoàn Đất Xanh đã phối hợp cùng UBND Huyện trao tặng 500 phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vào ngày 11/01/2020 vừa qua.
Tập đoàn Đất Xanh tài trợ 1 tỷ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết tỉnh Hậu Giang

Tập đoàn Đất Xanh tài trợ 1 tỷ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết tỉnh Hậu Giang

31/05/2019
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh Hậu Giang về việc xây dựng cuộc sống ổn định cho các hộ nghèo, vào cuối tháng 5 vừa qua
Đất Xanh trao mái ấm gửi yêu thương đến hộ nghèo Phường 25, Quận Bình Thạnh

Đất Xanh trao mái ấm gửi yêu thương đến hộ nghèo Phường 25, Quận Bình Thạnh

22/04/2019
Vào cuối tuần qua, Tập đoàn Đất Xanh đã kết hợp với Hội Chữ thập đỏ phường 25, quận Bình Thạnh trao tặng nhà tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Phương