Tin tức

Tập đoàn Đất Xanh đồng hành cùng Quỹ Tấm lòng Việt, “cùng em đến trường” trước thềm năm học mới

01/09/2022

Gia đình thuộc diện hộ nghèo, mẹ bỏ đi, bố không còn khả năng lao động, hành trình đi học của em Đàm Ngọc Chuẩn, học sinh lớp 8B, trường THCS Thiệu Vũ, thôn Lam Đạt những năm vừa qua là thành quả từ sự quan tâm, động viên của các tổ chức từ thiện cũng như chính quyền địa phương. 

Là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi sinh học, ước mơ của Chuẩn là trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho bố. Hàng ngày, ngoài việc học, em còn phụ giúp bà một số công việc trong nhà. 

Cùng lớp với Chuẩn, em Nguyễn Thị Thủy cũng là một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chính quyền địa phương quan tâm. Mẹ mất vì mưa lũ, một mình bố ốm đau, nuôi bốn chị em Thủy bằng nghề đánh cá. Mười bốn năm sống trên thuyền là mười bốn năm Thủy lênh đênh trên sông Cầu Chày, sông Chu và sông Mã, nay đây mai đó. Mỗi ngày, em đều phải đi bộ đến trường để ước mơ đi học không trở nên dang dở. 

Tập đoàn Đất Xanh và Quỹ Tấm lòng Việt Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Uỷ ban MTTQ đã tổ chức trao quà cho học sinh huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hóa.

Các em học sinh phường Thiệu Dương, thành phố Thanh Hóa nhận xe mới đến trường.

Chuẩn và Thủy là hai trong rất nhiều những câu chuyện điển hình về tấm gương hiếu học tại xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa và phường Thiệu Dương, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Nhiều năm qua, chính quyền tại đây hướng đến việc chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nằm trong chuỗi chương trình “Cùng em đến trường”, phối hợp thực hiện với Quỹ Tấm lòng Việt Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Đất Xanh đã trao tặng gần 100 chiếc xe đạp cho học sinh trên địa bàn 2 xã và phường nêu trên.

Không dừng lại ở đó, chương trình tiếp tục nối dài hoạt động nhân ái tại tỉnh Nam Định, khi ghé thăm Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu tại huyện Xuân Trường. Tập đoàn Đất Xanh đã trao tặng gần 200 suất học bổng khuyến học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Ở huyện Ý Yên, đoàn công tác ghé thăm điểm trường Yên Phúc. Điểm trường này có ba cơ sở, hiện đang nuôi dạy gần 500 học sinh trên toàn địa bàn huyện. Nhận thấy điều kiện cơ sở vật chất của trường còn đơn sơ, Tập đoàn Đất Xanh đã quyên tặng dụng cụ thiết yếu tủ lạnh lưu mẫu, bàn chuyển thức ăn, tủ sấy bát đũa và bếp ăn công nghiệp, hỗ trợ nâng cao điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm cho các em.

Cô giáo Vũ Thị Ái Ngân, Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 tuổi mầm non Yên Phúc - cụm trường An Quang 2 chia sẻ:“Cơ sở vật chất lâu năm, xuống cấp nên các giáo viên thường gặp khó khăn trong các công tác chăm sóc, nuôi dạy các cháu”.

Đại diện Tập đoàn Đất Xanh, bà Trần Ngọc Anh, Giám đốc Truyền thông chia sẻ: “Chỉ một vài ngày nữa thôi, các em sẽ chính thức bước vào năm học mới. Nhân dịp này, Tập đoàn Đất Xanh trao tặng đến các em học sinh những món quà ý nghĩa. Gửi gắm vào đó, không gì hơn là mong muốn chung tay hỗ trợ đời sống vật chất cũng như tinh thần, đặc biệt đồng hành cùng các em vững bước trên con đường học tập phía trước. Đây cũng là hoạt động mà tập đoàn Đất Xanh chú trọng trong nhiều năm qua, góp phần hiện thực hoá khát vọng nâng tầm trí tuệ Việt trên mọi miền Tổ Quốc”. 

Được phát động bởi Bộ Giáo dục - Đào tạo và Đài truyền hình Việt Nam, chuyên mục “Cùng em đến trường” là chương trình tôn vinh, phản ánh các tấm gương học sinh, sinh viên, giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vẫn vươn lên trở thành tấm gương sáng trong học tập, giảng dạy. Đây cũng là cơ hội để những doanh nghiệp lớn như Đất Xanh có thể gây quỹ ủng hộ, góp phần chia sẻ những khó khăn cũng như động viên đối với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, chung tay huy động sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội trong và ngoài nước nhằm giảm bớt những gian nan trên hành trình đi gieo và tiếp thu con chữ.

Hàng trăm suất học bổng, xe đạp hay dụng cụ nhà bếp với tổng trị giá 300 triệu đồng đã được Tập đoàn Đất Xanh trao tận tay đến các em học sinh, điểm trường tại Nam Định và Thanh Hóa. Những món quà thiết thực này chính là lời động viên Tập đoàn gửi đến các em - những mầm non tương lai để luôn nỗ lực vươn lên học tập trước thềm năm học mới. Đồng thời, góp phần lan tỏa tinh thần đồng hành, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực kế thừa tài năng cho đất nước trong tương lai.

Phòng Truyền Thông

 

Tin tức khác

Tập đoàn Đất Xanh hỗ trợ phường An Phú, Bình Dương vượt qua Covid-19

Tập đoàn Đất Xanh hỗ trợ phường An Phú, Bình Dương vượt qua Covid-19

01/10/2021
Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái và hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, ngày 29/9/2021, Tập đoàn Đất Xanh đã ủng hộ 100.000.000đ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu tỉnh Bình Dương

Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu tỉnh Bình Dương

17/09/2021
Xoá sạch vùng đỏ, khắc phục triệt để hậu quả dịch bệnh là điều kiện tiên quyết để “thủ phủ công nghiệp” bước vào trạng thái bình thường mới. Vì vậy, sự chung tay của Tập đoàn Đất Xanh với tỉnh Bình Dương thời điểm này là đáng quý hơn bao giờ hết. 
Doanh nhân đóng góp tài lực cho công cuộc chống dịch

Doanh nhân đóng góp tài lực cho công cuộc chống dịch

06/09/2021
Đại dịch Covid-19 là một thử thách và cũng là minh chứng mạnh mẽ cho ý chí, tinh thần, sức mạnh đoàn kết của dân tộc Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch. Cùng với sự tiên phong của lực lượng tuyến đầu thì các doanh nghiệp, doanh nhân Việt cũng đang xung kích, chiến đấu trên cả hai mặt trận vừa phát triển kinh tế vừa chung tay cùng cả nước chống dịch.
“Chương mới” trong cuộc chiến chống dịch lịch sử

“Chương mới” trong cuộc chiến chống dịch lịch sử

01/09/2021
Gần 300 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC, 2 máy chụp X-quang di động đang tham gia phục vụ cho công cuộc sàng lọc, cứu chữa bệnh nhân Covid-19 tại 6 tỉnh thành phía Nam. Những thiết bị y tế chuyên dụng đã có một đời sống mới hữu ích hơn thông qua công tác khẩn trương, kịp thời của Tập đoàn Đất Xanh.