Tin tức

Tập đoàn Đất Xanh tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2014

29/06/2016
Ngày 12/05/2014, Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014 tại Khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, Quận 1,Tp.HCM). Đại hội đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của 84 cổ đông trực tiếp tham dự, đại diện cho 67.59% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
 
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014, là sự kiện quan trọng đánh dấu kết thúc năm tài chính năm 2013, một năm thực sự khó khăn của thị trường bất động sản, đồng thời thông qua kế hoạch hoạt động kinh doanh của năm 2014.
 
Tại Đại hội, các thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát đã báo cáo và thông qua trước toàn thể Đại hội các nội dung sau: Báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2013; Kế hoạch kinh doanh năm 2014; Báo cáo của Ban kiểm soát; Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2013; Lựa chọn công ty kiểm toán báo cáo tài chính năm 2014; Thông qua kế hoạch phân phối lợi nhuận 2013 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2014; Báo cáo việc chi trả thù lao các thành viên HĐQT, BKS năm 2013 và kế hoạch thù lao các thành viên HĐQT, BKS năm 2014; Thông qua việc Chủ tịch HĐQT kiêm chức vụ Tổng giám đốc công ty.
 
HĐQT trình ĐHĐCĐ thông qua việc bổ nhiệm ông Trần Việt Anh làm Thành viên HĐQT DXG nhiệm kỳ 2012 – 2017 thay thế cho ông Trần Minh Toàn. Ông Trần Việt Anh hiện nay là Phó Văn phòng HĐQT, Phó GĐ khối GS&QLRR Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank).
 
Tại đại hội cũng đã thông qua phương án chi trả cổ tức năm 2013 với tỷ lệ 7% bằng cổ phiếu, với số lượng cổ phần phát hành chi trả cổ tức là 5,25 triệu cổ phần theo tỷ lệ 100:7.
 
Đại hội cũng đã thông qua việc tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1,250 tỷ đồng. Cụ thể, DXG sẽ phát hành 18,75 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu với giá dự kiến bằng mệnh giá (10.000 đồng/cổ phần) và theo tỷ lệ 4:1.
 
Bên cạnh đó, DXG cũng sẽ phát hành 25,7 triệu cổ phần cho cổ đông chiến lược với giá không thấp hơn 10,000 đồng/cổ phần. Số cổ phần cho đối tác chiến lược này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 12 tháng.
 
Cuối cùng là phát hành 300,000 cổ phần theo chương trình lựa chọn người lao động từ nguồn thặng dư vốn cổ phần hoặc lãi lũy kế cho cán bộ nhân viên Tập đoàn.
Vốn thu được từ đợt phát hành sẽ được dùng thực hiện 02 dự án (bao gồm cả nhận chuyển nhượng dự án) là Dự án căn hộ chung cư Riverside Garden, Quận Thủ Đức, TPHCM và Dự án Green City, Quận 9, TPHCM.
 
Theo báo cáo tại Đại hội có thể nhận thấy, tình hình hoạt động năm 2013 hiệu quả cao hơn năm 2012. Kết thúc năm tài chính 2013, DXG ghi nhận doanh thu thuần gần 343 tỷ đồng, giảm 15% so cùng kỳ. Trong cơ cấu doanh thu 2013 thì hoạt động chuyển nhượng bất động sản (dự án trực tiếp đầu tư/đầu tư sơ cấp) đạt 160 tỷ đồng, chiếm tới 47% doanh thu và lợi nhuận gộp là 75 tỷ đồng, chiếm 37% tổng lợi nhuận gộp. Tỷ suất lợi nhuận gộp của hoạt động chuyển nhượng bất động sản năm 2013 là 47%, cao hơn nhiều so với mức 27% năm 2012 và 44% ở năm 2011.
 
Trong khi đó, hoạt động dịch vụ, môi giới bất động sản (bao gồm môi giới, đầu tư thứ cấp) mang lại doanh thu và các khoản lợi nhuận tương ứng là 178 tỷ đồng doanh thu (đóng góp 52% tổng doanh thu) và 131 tỷ đồng lợi nhuận (đóng góp 64% tổng lợi nhuận gộp). Tỷ suất lợi nhuận gộp của hoạt động dịch vụ, môi giới bất động sản năm 2013 là 74%, giảm nhẹ so với mức 79% của năm 2012 và 88% của năm 2011.
Lãi ròng đạt 82.76 tỷ đồng, tăng 43% so với năm trước và đồng thời vượt 18% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
 
Năm 2013 vừa qua tiếp tục là một năm thành công của DXG dù trong bối cảnh tình hình kinh tế vẫn chưa thực sự hồi phục, ngành bất động sản vẫn còn đang gặp rất nhiều thử thách. Thế nhưng, Đất Xanh đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để đưa hàng ngàn căn hộ chất lượng đến với khách hàng, các dự án do công ty làm chủ đầu tư và hợp tác đầu tư như Sunview Town, Gold Hill, The Viva City, 4S Linh Đông…đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường.
 

Chủ tịch đoàn
 
Phần thảo luận và đóng góp ý kiến giữa lãnh đạo Tập đoàn và các cổ đông là phần sôi nổi nhất của Đại hội. Những đóng góp của cổ đông cho thấy sự quan tâm sâu sắc của các cổ đông đến tình hình hoạt động kinh doanh và phát triển của Đất Xanh.
 
Trả lời cho câu hỏi lý do nào DXG lại quyết định tăng vốn điều lệ lên 1,250 tỷ đồng trong năm 2014, Chủ tịch DXG, Ông Lương Trí Thìn cho biết với quy mô của Tập đoàn hiện nay thì việc tăng vốn là rất cần thiết. Không những thế, DXG đang tập trung đẩy mạnh đầu tư vào phân khúc khu đô thị hỗn hợp, mở rộng sang thị trường tại Hà Nội và tập trung vào mảng bất động sản du lịch.
 
Cụ thể hơn, chiến lược của DXG trong thời gian tới sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính: Dịch vụ, Đầu tư và Xây dựng. Trên cơ sở đó, DXG sẽ đẩy mạnh các thương vụ M&A, mua lại các dự án với giá tốt để tạo lợi nhuận cao. Do đó, việc tăng vốn sẽ tạo ra cơ hội, tạo ra danh mục, quỹ đất cho DXG. Đấy là lý do tại sao HĐQT DXG quyết định đưa ra kế hoạch tăng vốn.
 

Ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch hội đồng quản trị phát biểu tại Đại hội
 
Năm 2014, Tập đoàn Đất Xanh sẽ tiếp tục triển khai các dự án bất động sản quy mô và tập trung vào những dự án bất động sản giá trị thực. Cũng tại Đại hội, ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Chủ tịch HĐQT DXG, đồng thời cũng là đại diện của Ngân hàng Việt Á  - VietABank ( đối tác chiến lược của Đất Xanh) đã chia sẻ với các cổ đông: “Trong năm 2014 và những năm tiếp theo, VietABank cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ nguồn tài chính cho Tập đoàn Đất Xanh  trong việc thu mua, đầu tư, xây dựng, phát triển các dự án bất động sản, cũng như giới thiệu các cơ hội kinh doanh, có chính sách tín dụng phù hợp, góp phần giảm bớt gánh nặng về tài chính cho khách hàng có nhu cầu mua nhà đất ngày càng nhiều như hiện nay.”
 
Bằng những thế mạnh của Tập đoàn là sở hữu các công ty với các lĩnh vực chuyên biệt sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các công ty tập trung nguồn lực phát triển dẫn đầu thị trường, việc quản trị hệ thống chặt chẽ hơn, có sự hỗ trợ qua lại, tạo nên một chu trình khép kín, hoàn hảo trong lĩnh vực BĐS đó là: Đầu tư - Xây dựng – Dịch vụ, giúp cho các hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng hiệu quả hơn.
 

Các cổ đông biểu quyết chấp thuận thông qua các nội dung HĐQT trình Đại hội
 
Tất cả các cổ đông tham dự Đại hội đã đồng loạt giơ thẻ biểu quyết chấp thuận những nội dung mà Hội đồng quản trị trình Đại hội thông qua (100% phiếu chấp thuận). Kết quả đồng thuận cao này đã thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của các cổ đông đối với những chiến lược kinh doanh nhạy bén và tầm nhìn chiến lược của Hội đồng quản trị. Thay mặt Hội đồng quản trị - Ông Lương Trí Thìn (CTHĐQT) đã bày tỏ lòng cám ơn đến các cổ đông, đối tác, nhân viên…đã đóng góp vào sự thành công của Đất Xanh trong suốt thời gian qua và tin tưởng, đồng hành cùng Đất Xanh trong thời gian sắp tới.
 

Toàn cảnh Đại hội
 
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2014 đã kết thúc tốt đẹp trong sự đồng thuận và quyết tâm cao. Những bất ổn của thị trường tài chính vẫn còn diễn biến phức tạp trong năm 2014. Song, với sự quyết tâm, đồng lòng của các cổ đông, ban lãnh đạo, nhân viên cùng sự ủng hộ của khách hàng, đối tác…Đất Xanh hoàn toàn tin tưởng vào con đường mình đã chọn, sẵn sàng chào đón một năm kinh doanh đầy thử thách nhưng cũng hứa hẹn không ít những cơ hội thành công, vững bước tiến tới một tập đoàn kinh tế hàng đầu.
 
Nhật Hạnh

Tin tức khác

Đất Xanh và PPI ký kết hợp tác đầu tư dự án mới

Đất Xanh và PPI ký kết hợp tác đầu tư dự án mới

29/06/2016
Sáng ngày 23/4/2014, Tập đoàn Đất Xanh và Công ty Cổ Phần Phát Triển Hạ Tầng và Bất Động Sản Thái Bình Dương (PPI) đã thực hiện nghi thức ký kết hợp tác đầu tư dự án Water Garden (Khu dân cư phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TPHCM).
Những căn hộ cuối cùng của Block Ruby - Sunview Town đã có chủ

Những căn hộ cuối cùng của Block Ruby - Sunview Town đã có chủ

29/06/2016
Ngày 20/04/2014 tại Trung tâm hội nghị Gala Royale – Tp.HCM, Tập đoàn Đất Xanh đã mở bán đợt cuối Block Ruby thuộc dự án Sunview Town.
Đất Xanh, doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam FAST500

Đất Xanh, doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam FAST500

29/06/2016
Ngày 4/4/2014, tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia, Tp.Hà Nội, Vietnam Report đã phối hợp với Báo Vietnamnet tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (Fast500) năm 2013.
100 căn hộ đầu tiên của Sunview Town đã có chủ nhân

100 căn hộ đầu tiên của Sunview Town đã có chủ nhân

29/06/2016
Ngày 13/10/2013 tại Nhà hàng Him Lam (số 234 Ngô Tất Tố, Phường 22 Quận Bình Thạnh, TP.HCM), Tập đoàn Đất Xanh đã tổ chức suất mở bán ưu đãi duy nhất dành cho các khách hàng thân thiết đầu tiên giữ chỗ đặt mua căn hộ của dự án Sunview Town.