Tin tức

VN-Index bật lên sắc xanh mong manh, cổ phiếu bất động sản, xây dựng đảo chiều tăng giá

25/04/2017
DXG vượt lên trên 22.000 đồng sau tin Chủ tịch HĐQT đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu. Theo chân, LDG thậm chí tăng trần nhưng đã thu hẹp lại.

Dù số mã tăng giá đã trở lên nhiều hơn so với số mã giảm giá và VN-Index bật lên sắc xanh trong những phút cuối phiên sáng nhưng vẫn rất mong manh. GAS, VNM và SAB là những tác nhân chính khiến cho chỉ số bị kéo xuống.

Nhóm phục hồi tốt nhất lúc này là bất động sản – xây dựng. HBC, LCG, CTD, ROS đều đảo chiều tăng giá. DXG vượt lên trên 22.000 đồng sau tin Chủ tịch HĐQT đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu. Theo chân, LDG thậm chí tăng trần nhưng đã thu hẹp lại. NLG, PDR cũng đảo chiều tăng.

Sau khi thủng ngưỡng hỗ trợ tâm lý 710, bước sang phiên ngày 25/04, sắc đỏ vẫn bao trùm lên các chỉ số và nhịp điệu giao dịch thị trường có phần trầm lắng hơn nữa. VN-Index nhanh chóng giảm về 707 điểm khi các cổ phiếu lớn như VNM giảm 0,5% về 143.300 đồng, SAB, GAS và ROS đều giảm.

Tính đến 9h55, VN-Index giảm 1,82 điểm về 707,57 với khối lượng hơn 28 triệu đơn vị và giá trị 764 tỷ đồng. HNX-Index giảm 0,59 điểm về 87,7 điểm với khối lượng chưa đến 14 triệu đơn vị và giá trị đạt hơn 126 tỷ đồng.

Các nhóm cổ phiếu nổi bật như ngân hàng, dầu khí, cao su, thép… đều dừng lại và chưa tìm thấy động lực để tăng giá. Sắc đỏ, sắc vàng chiếm chủ đạo, thậm chí cả trong nhóm ngành dẫn dắt thị trường là bất động sản – xây dựng. Ngay những cổ phiếu có diễn biến tích cực trong phiên qua cũng đã nhanh chóng điều chỉnh.

Ví dụ lớn nhất chính là cặp đôi HAG và HNG. “Bùng cháy” trong phiên hôm qua nhưng trong sáng nay, HNG giữ được giá tham chiếu còn HAG giảm xuống sát 8.500 đồng. Ngược lại, STB sau phiên sàn, nay trở thành sắc xanh duy nhất của nhóm ngân hàng.

Một trong những nhóm tích cực là phân bón, ngoại trừ DCM thì các cổ phiếu còn lại đều xanh. Rồi cũng nhanh chóng sau đó, DCM bật tăng giá.

Trong bối cảnh thị trường như vậy, khối ngoại cũng hạn chế giao dịch khi chưa có hoạt động mua bán nào nổi bật.



Tú Linh
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức khác

Căng thẳng cuộc đua thâu tóm quỹ đất

Căng thẳng cuộc đua thâu tóm quỹ đất

12/04/2017
Bước vào năm 2017, cuộc chiến săn quỹ đất được các doanh nghiệp địa ốc tại TP.HCM tiến hành rầm rộ. Trong đó, những mảnh đất vàng mà các doanh nghiệp địa ốc
Nhận định thị trường tốt, nhiều doanh nghiệp dồn vốn vào địa ốc

Nhận định thị trường tốt, nhiều doanh nghiệp dồn vốn vào địa ốc

10/04/2017
Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2017 của Công ty cổ phần Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh (DXG) diễn ra cuối tuần qua
Quỹ đất thu hẹp, doanh nghiệp bất động sản đối phó ra sao?

Quỹ đất thu hẹp, doanh nghiệp bất động sản đối phó ra sao?

10/04/2017
Điều dễ nhận thấy tại mùa đại hội cổ đông và tổng kết năm tài chính 2016 của một số doanh nghiệp (DN) bất động sản (BĐS) niêm yết là tái cơ cấu quỹ đất
Bất động sản TP.HCM quý I/2017: Hai gam màu đối nghịch

Bất động sản TP.HCM quý I/2017: Hai gam màu đối nghịch

05/04/2017
Thị trường bất động sản TP.HCM quý I/2017 kết thúc với sự trái chiều của 2 phân khúc chủ đạo là căn hộ và đất nền. Trong khi thị trường căn hộ giảm nhiệt