Tin tức

Bức tranh bất động sản thế giới hậu Covid: Cơ hội và thách thức

16/12/2021

Năm 2021 đang dần khép lại với những mảng màu tươi sáng, động thái của nhà đầu tư dành cho thị trường bất động sản tăng mạnh trở lại. Báo cáo của các tổ chức uy tín trên thế giới cũng đồng loạt cho thấy gam màu tươi sáng những tháng cuối năm 2021, tạo đà cho bất động sản 2022.

Thị trường bất động sản tiềm năng trong mắt nhà đầu tư

Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường bất động sản vẫn chứng kiến những “cơn sốt” lan rộng khắp thế giới như tại Mỹ, Úc, Canada, Hàn Quốc…. Giá bất động sản không ngừng tăng trên toàn cầu.

Tại Mỹ những ngôi nhà mới được “săn lùng” ráo riết khiến giá nhà tăng từ 20 – 30% so với trong dịch. Doanh số bán nhà và giá nhà tăng vọt được nhận định nhờ sự kết hợp của lãi suất thấp, chính sách kích thích của chính phủ và lượng người đổ xô đi mua nhà vì muốn mở rộng hoặc bổ sung không gian sống trong tình hình phải ở nhà nhiều hơn để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Dữ liệu Cục Thống kê Úc (ABS) cũng đã công bố giá bất động sản nhà ở Úc tăng 6,7% trong quý 2/2021. Giá nhà đang cao hơn so với thời kỳ trước đại dịch Covid với mức tăng đáng kinh ngạc 19%.

Trung Quốc, hàng loạt điều tiết sau dịch Covid của chính phủ cùng tác động của sự kiện Evergrande đã phần nào cản bước cơ hội đầu tư bất động sản khiến nhà đầu tư chuyển hướng dòng tiền sang các nước Đông Nam Á. Nhiều nhà đầu tư Trung Quốc, Đài Loan đã dành sự quan tâm lớn đến thị trường bất động sản công nghiệp và nhà ở tại Việt Nam.

Việt Nam, năm 2021 đối mặt với đại dịch Covid lần thứ 4 khá dài, thế nhưng thị trường bất động sản luôn là tâm điểm hấp dẫn nhà đầu tư thế giới. Các dự án nằm ở vùng vệ tinh, có dư địa và không gian để phát triển cơ sở hạ tầng, tiện ích đồng bộ luôn lọt vào tầm ngắm các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,… bởi đây là thị trường giàu tiềm năng phù hợp cho nhà đầu tư nước ngoài đang có nhu cầu đa dạng hoá danh mục đầu tư, tìm kiếm lợi nhuận.

Đặc biệt, sau thời gian các tỉnh, thành phía Nam Việt Nam nới lỏng giãn cách xã hội, thị trường bất động sản bắt đầu có dấu hiệu tăng trưởng tích cực, phục hồi mạnh mẽ, nhu cầu tìm kiếm mua bán bất động sản dần tăng cao. Ấn tượng phải kể đến sự kiện đấu giá khu vực “đất vàng” tại TP.HCM, Việt Nam ngày 10/12/2021. Giá trúng thầu gần 105.000 USD/m2, vượt xa mức giá tại những khu vực bất động sản đắt đỏ nhất thế giới như Mỹ, Hong Kong.

Điều đó cho thấy dù phải trải qua đợt dịch Covid lần thứ 4 vô cùng nghiêm trọng, tác động đến mọi mặt của cuộc sống, song không tác động nhiều đến nhà đầu tư bất động sản bởi họ luôn tìm thấy cơ hội trong thách thức.

Đó cũng chính là động thái thôi thúc Dat Xanh Services, VIRES (Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Quốc Tế – Thành viên Dat Xanh Services), FINA tổ chức chương trình talkshow “Bất động sản Việt Nam hậu Covid: Cơ hội và thách thức” nhằm mang đến cho khách hàng quốc tế bức tranh toàn cảnh nhất về thị trường bất động sản Việt Nam.

Talkshow bất động sản quy mô toàn cầu sẽ được tổ chức tại Việt Nam

Theo tiết lộ từ Ban tổ chức, đây là sự kiện bất động sản quy mô toàn cầu được tổ chức lần đầu tại Việt Nam, với hai ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Trung. Sự kiện sẽ phác thảo lại toàn cảnh thị trường bất động sản thế giới năm 2021 từ góc nhìn đa chiều của các chuyên gia; Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam, cơ hội và giải pháp cho nhà đầu tư trong năm 2022.

Đặc biệt, buổi thảo luận sẽ có sự kết nối trực tuyến với các chuyên gia khách mời quốc tế đến từ Mỹ, Úc, Trung Quốc, Đài Loan,… nơi thị trường bất động sản đang “hot” nhất hiện nay. Các chuyên gia tại mỗi quốc gia được đề cập sẽ chia sẻ cụ thể về bức tranh bất động sản tại đất nước mình trong toàn cảnh thế giới chịu tác động của đại dịch; kinh nghiệm đầu tư trong thời kỳ “bình thường mới”; những vùng đất, phân khúc đang “dậy sóng”,…

Phiên thảo luận trong khuôn khổ sự kiện sẽ được điều hành bởi các chuyên gia bất động sản, tài chính, kinh tế như ông Vincent Nguyễn – TGĐ VIRES; Ông Alex Phạm – Kinh tế trưởng của Dat Xanh Services/TGĐ FINA; Ông John Hoàng – GĐ Marketing của Dat Xanh Group

Cùng các khách mời đặc biệt: Ông Conrad Hung – TGĐ kiêm Cổ đông sáng lập của VPAC Capital (Trung Quốc); Bà Lina Chu – Chủ tịch AREAA Inland Empire (Mỹ); Bà Laura Pamatian – Người sáng lập Công ty Tư vấn & Bất động sản HeightZero (Mỹ); Ông Michael Thai – CEO Công ty Dịch vụ Bất động sản Spire Property (Úc); Ông CK Tsao – Chủ tịch Tập đoàn Tư vấn Tài chính Chunxi (Đài Loan)… hứa hẹn mang đến bức tranh toàn cảnh thị trường chân thực nhất cùng những nhận định đắt giá về cơ hội đầu tư bất động sản thời kỳ hậu Covid.

Quý khách quan tâm đến sự kiện có thể tham dự trực tuyến qua nền tảng Real Agent: https://realagent.vn/live-stream/rehearsal-vietnam-real-estate-market-post-covid-opportunities-and-challenges 

Tin tức khác

Thâu tóm thêm dự án tại Bình Dương, Tập đoàn Đất Xanh công bố quỹ đất khủng

Thâu tóm thêm dự án tại Bình Dương, Tập đoàn Đất Xanh công bố quỹ đất khủng

15/12/2021
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) vừa công bố hoàn tất việc thâu tóm 2 dự án tại Bình Dương nâng tổng quỹ đất hiện tại của DXG lên con số gần 2.500 ha.
Bàn luận về vốn hoá và quỹ đất của các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản

Bàn luận về vốn hoá và quỹ đất của các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản

08/12/2021
Doanh nghiệp bất động sản tích luỹ được nhiều quỹ đất càng có nhiều lợi thế cạnh tranh càng nhiều càng có lợi bởi giá đất gia tăng theo thời gian, đặc biệt trong bối cảnh nguồn cung bất động sản dần hồi phục nhờ nới lỏng pháp lý, trong khi nguồn cầu được thúc đẩy mạnh mẽ nhờ mặt bằng lãi suất thấp và đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông. 
ĐẤT XANH GROUP HUỶ PHƯƠNG ÁN HÀNH RIÊNG LẺ VÌ ĐỊNH GIÁ CỔ PHIẾU QUÁ THẤP

ĐẤT XANH GROUP HUỶ PHƯƠNG ÁN HÀNH RIÊNG LẺ VÌ ĐỊNH GIÁ CỔ PHIẾU QUÁ THẤP

29/11/2021
Sáng ngày 29/11, Hội đồng Quản trị CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) vừa thông qua quyết định dừng phương án phát hành riêng lẻ 200 triệu cổ phiếu đã được thông qua tại Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2021.
Đất Xanh bị “nhái” thương hiệu: Gian nan đường khởi kiện!

Đất Xanh bị “nhái” thương hiệu: Gian nan đường khởi kiện!

22/11/2021
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (Mã CK: DXG) liên tục bị một số doanh nghiệp trên các địa bàn các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bình Phước… làm nhái thương hiệu Đất Xanh đã được đăng ký bảo hộ độc quyền, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu của DXG.