Tin tức

Dat Xanh Services tổ chức sự kiện Metaverse quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam

27/11/2021

Ngày 26/11/2021, tại Hội sở Tập đoàn Đất Xanh đã diễn ra sự kiện Saigon FIRE Tech Meetup với chủ đề công nghệ Blockchain và Metaverse quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam thu hút hàng trăm chuyên gia đầu ngành công nghệ, tài chính, bất động sản tham dự trực tiếp, và hơn 10.000 người dùng theo dõi trực tuyến.

Saigon FIRE Tech Meetup được tổ chức bởi chủ nhà Dat Xanh Services (DXS), hiệp hội Fintech XTEK, FINA, Realbox.io và iHouzz nhằm tạo không gian kết nối lý tưởng dành cho các startups, doanh nghiệp và nhà đầu tư công nghệ, tài chính, bất động sản tại Việt Nam và quốc tế.

Sự kiện có sự góp mặt của các chuyên gia công nghệ đầu ngành từ Mỹ, Úc, nhóm chuyên gia từ viện nghiên cứu tiền tệ, các startups đang triển khai công nghệ Blockchain cùng đại diện các doanh nghiệp đình đám như Kardiachain, Sao Bắc Đẩu, Viisa, Gogox, Galaxyone, Investpush, Deloitte, MicroFund, Munkas,...

Metaverse, ý tưởng xuất hiện đầu tiên từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Snow Crash vào 30 năm trước. Giờ đây, ý tưởng này trở thành mục tiêu, nguồn cảm hứng cho các startups, nhà đầu tư và những "gã khổng lồ" công nghệ. Đơn cử Metaverse đã thu hút sự chú ý đặc biệt của Facebook - công ty mẹ của mạng xã hội đình đám cùng các ông lớn công nghệ như Google, Microsoft, Nike, Roblox, Epic Games, Unity Software,…

Không chỉ giới doanh nghiệp quan tâm, một số chính phủ cũng rất chú ý đến Metaverse như Hàn Quốc với dự án "Metaverse Seoul", ứng dụng vào các dịch vụ hành chính trong tất cả lĩnh vực quản lý của thành phố, như kinh tế, văn hóa, du lịch, giáo dục, khiếu nại dân sự. 

Với Metaverse, không có ranh giới nào về ngôn ngữ, địa lý. Tại Việt Nam khái niệm Metaverse gần đây liên tục xuất hiện thu hút nhiều doanh nghiệp lớn, các startups vào cuộc. Dat Xanh Services, doanh nghiệp lấy công nghệ làm mũi nhọn trong phát triển kinh doanh không nằm ngoài cuộc chơi lớn của thời đại. 

Tại sự kiện ông Nguyễn Trường Sơn - CT HĐQT Dat Xanh Services đại diện chủ nhà đã đề cập đến công nghệ Blockchain, Metaverse trên thế giới và tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trước thời cuộc.
Ông chia sẻ: Công nghệ Blockchain và Metaverse đang là “cơn sốt” trên thế giới nhưng còn khá mới tại Việt Nam. Vì còn khá mới nên chúng ta cần nhiều cá nhân, doanh nghiệp, những người đam mê công nghệ tiên phong, kết nối cùng tạo nên thành quả. Tôi có một niềm tin chắc chắn rằng Metaverse sẽ biến đổi kinh doanh trong mọi lĩnh vực, từ công nghệ, tài chính, bất động sản đến giải trí, bán lẻ và thậm chí cả chăm sóc sức khỏe. Metaverse sẽ là thế giới ảo tồn tại song song trong thế giới thực. 

Ông Nguyễn Trường Sơn – CT HĐQT Dat Xanh Services

Tiếp tục phiên thảo luận tại sự kiện là những phần chia sẻ sôi nổi của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ, bất động sản, tài chính.

Tiến sĩ Đức Trần - CSO Dat Xanh Tech đã có những chia sẻ thú vị về trào lưu công nghệ đang “gây sốt” trên thế giới. Ông cũng đề cập đến chiến lược công nghệ của Dat Xanh Tech. Theo đó, Dat Xanh Tech sẽ tập trung đầu tư công nghệ lõi và công nghệ mũi nhọn của Việt Nam và thế giới nhằm góp phần tạo lập cuộc sống ưu việt hơn cho người Việt Nam.
Tiếp đến là chia sẻ của ông Johnny Tri Dung - CBO Kardiachai về Cryptocurrency; Tiến sĩ Binh Nguyen - Senior Program Manager RMIT Fintech-Crypto Hub chia sẻ về công nghệ Blockchain; Bà Nhung Nguyen, CTO iHouzz chia sẻ về lĩnh vực Proptech tại Việt Nam.

Ấn tượng, lôi cuốn với phần chia sẻ của Tiến sĩ Alex Pham, CEO & Co-founder FINA & Realbox.io về kết nối Metaverse với thế giới thực. Tiến sĩ Alex Pham nhấn mạnh: Siêu vũ trụ ảo Metaverse không còn là một điều gì đó quá xa lạ với chúng ta. Nó đã đang và sẽ thay đổi thế giới thực của chúng ta một cách tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư và sở hữu tài sản cho các nhà đầu tư cùng môi trường công bằng hơn cho xã hội. Cụ thể như ứng dụng Realbox City, sẽ tạo những trải nghiệm thành phố trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam bằng công nghệ Blockchain và NFT. Đây là nơi người dùng có thể mua bán trao đổi tài sản, phát triển và kiến tạo những sản phẩm của riêng họ cũng như giao lưu với những người dùng khác và không bị giới hạn bởi thời gian hay không gian.

Hơn 10.000 khách hàng theo dõi trực tuyến Saigon FIRE Tech Meetup qua nền tảng Real Agent

Giới chuyên gia đều đánh giá Metaverse là một phiên bản mới, thú vị hơn Internet và sẽ trở thành một vũ trụ thực sự, thực hiện những công việc tương tự ngoài thế giới thực. Metaverse không phải là xu thế nhất thời mà sẽ trở thành tương lai của con người, biến thế giới ảo thành một thực thể liền mạch, thống nhất y hệt như trong đời thực.

Chia sẻ thêm về chủ nhà DXS. DXS là công ty dịch vụ bất động sản nhưng luôn chú trọng ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Ban lãnh đạo DXS đã có nhiều chuyến tới Úc, Mỹ, Trung Quốc để tham khảo các mô hình kinh doanh bất động sản ứng dụng công nghệ. Công ty cũng đã tiên phong xây dựng hệ sinh thái công nghệ bất động sản lớn mạnh thể hiện qua Tài chính FINA, Công Nghệ kinh doanh bất động sản thứ cấp iHouzz. Vào tháng 3 năm nay, DXS cũng đã đồng tổ chức hội thảo công nghệ “Saigon FIRE Tech Meetup” thu hút hơn 100 CEO đầu ngành fintech & proptech tham dự.

Nguồn: Dat Xanh Services

Tin tức khác

Saigon FIRE Tech Meetup: Sự kiện về Metaverse quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam

Saigon FIRE Tech Meetup: Sự kiện về Metaverse quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam

26/11/2021
Sự kiện quy tụ hàng trăm chuyên gia công nghệ đầu ngành từ Mỹ, Úc, cùng nhóm chuyên gia từ viện nghiên cứu tiền tệ và các startups đang triển khai công nghệ Blockchain hiện nay. Chương trình dự kiến thu hút hơn 10.000 khách mời theo dõi trực tuyến trên nền tảng Real Agent.
Metaverse đã thay đổi thế giới thực của chúng ta như thế nào?

Metaverse đã thay đổi thế giới thực của chúng ta như thế nào?

24/11/2021
Tốc độ phát triển vượt bậc của Internet và công nghệ đã khiến khái niệm “Metaverse” xuất hiện từ 30 năm trước trở thành chủ đề hot trong thời gian gần đây. Với sự tham gia của nhiều ông lớn công nghệ, niềm tin metaverse sẽ trở thành những xu hướng lớn nhất trong lịch sử không chỉ của ngành công nghiệp blockchain, mà còn cả internet nói chung là hoàn toàn có cơ sở.
Đất Xanh Miền Trung ký kết với Accor vận hành Novotel Quang Binh Hotel & Residence

Đất Xanh Miền Trung ký kết với Accor vận hành Novotel Quang Binh Hotel & Residence

18/11/2021
Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung vừa ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn quốc tế Accor trong việc phát triển, quản lý vận hành thương hiệu khách sạn và căn hộ quốc tế Novotel Quang Binh Hotel & Residence.
Dat Xanh Services (DXS) sắp chia cổ tức, cổ phiếu thưởng

Dat Xanh Services (DXS) sắp chia cổ tức, cổ phiếu thưởng

01/11/2021
Hội đồng quản trị CTCP Dịch vụ bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services – mã chứng khoán DXS) dự kiến lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về nội dung chia cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu, phát hành cổ phiếu thưởng, và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2021.