Tin tức

Nhà phố thuộc khu đô thị vệ tinh: Phân khúc dẫn dắt thị trường

03/08/2022

Trước áp lực lạm phát hay biến động về giá cả nguyên nhiên vật liệu, đặc biệt là vật liệu xây dựng, thị trường bất động sản vẫn ghi nhận những kết quả tích cực ở phân khúc nhà phố.

Giá nhà liền thổ tăng mạnh

Theo báo cáo Quý II/2022 của Công ty JLL, giá bán sơ cấp loại hình nhà liền thổ ở khu vực TP. HCM và các tỉnh lân cận gồm Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu tăng mạnh. Cụ thể, giá bán sơ cấp nhà liền thổ tăng 12,4% theo năm, đạt mức 3.202 USD/m2 đất. 
Lí giải về kết quả này, bà Trang Bùi - CEO Cushman & Wakefield cho rằng: “Nhà liền thổ là nhóm tài sản có giá trị cao, số lượng mở bán đang hạn chế dần theo thời gian. Do nguồn cung ít dần so với căn hộ, các dự án nhà liền thổ thường có giá chào bán tăng dần theo thời gian”.

Cũng theo JLL, trong 6 tháng cuối năm 2022, nguồn cung mới và sức cầu phân khúc nhà phố/biệt thự có thể tăng nhẹ so với đầu năm, dự báo khoảng 5,000 căn. Trong đó, Đồng Nai sẽ tiếp tục dẫn đầu nguồn cung với khoảng 1,500 căn, theo sau là Long An và Bình Dương dao động khoảng 1,000 căn, TP.HCM dao động khoảng 600 căn, chủ yếu tập trung ở khu Đông. Mặt bằng giá sơ cấp sẽ tiếp tục xu hướng tăng do áp lực về chi phí đầu vào và lạm phát. 

Bên cạnh đó, tâm lý muốn sở hữu bất động sản làm “của hồi môn” cho con cháu đời sau của người Việt Nam cũng khiến giá trị của nhà liền thổ luôn duy trì sức nóng.

Bên cạnh đó, với hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ và liền mạch, thị trường bất động sản nhà liền thổ tại các đô thị vệ tinh, đặc biệt là BĐS thuộc các khu đô thị được quy hoạch thông minh, bài bản sẽ có thêm ưu thế để thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nhận định về tiềm năng phát triển phân khúc này tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, bà Ginny Nguyễn, Quản lý Cấp cao Dịch vụ Kinh doanh Nhà ở Savills TP.HCM cho biết: “Thị trường BĐS khu đô thị của các thị trường vệ tinh Tp.HCM trong thời gian tới chắc chắn sẽ phát triển hơn do quỹ đất trung tâm để phát triển dự án nhà liền thổ không còn nhiều và do quy trình phát triển dự án khó khăn và phức tạp.” 

Trong số các thị trường vệ tinh, cùng với Long An, Đồng Nai là địa phương có thị trường bất động sản sôi nổi nhất, nhờ vào vị trí địa lý, đa dạng địa hình, quỹ đất còn nhiều và đặc biệt là quy hoạch hạ tầng giao thông liên kết vùng với nhiều dự án nâng cấp, mở rộng, từ quốc lộ, cảng biển, đường sông, đường sắt và trong tương lai là sân bay quốc tế Long Thành. Dẫn đến sự xuất hiện của hàng loạt dự án bất động sản khu đô thị với quy mô lớn, trở thành tiền đề để hình thành nên các cộng đồng dân cư đa dạng và hiện đại trong tương lai.

Hấp lực của nhà phố Gem Sky World

Nằm về phía đông TP. HCM, tọa lạc tại xã Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai, khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World là một trong những dự án khu đô thị điển hình với dòng sản phẩm nhà phố đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư nhờ sở hữu nhiều ưu thế cạnh tranh.

Từ Gem Sky World chỉ mất khoảng 5 phút để cư dân di chuyển đến sân bay quốc tế Long Thành, tầm 30 phút để kết nối với khu vực nội đô TP. HCM. Tương lai, khi sân bay Long Thành hoàn thiện và đưa vào khai thác, sẽ chỉ mất thêm chưa đến 2 giờ là cư dân có thể bay đến các quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia,… hay kết nối đến Bắc Kinh (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản chỉ trong khoảng 5 giờ bay. 

Với những ưu thế về vị trí, hạ tầng giao thông thuận lợi kết nối, nhà phố tại Gem Sky World còn hứa hẹn không chỉ mang đến sự hài lòng cao nhất cho nhà đầu tư mà còn là nơi an cư lý tưởng cho cư dân đô thị nhờ không gian thiết kế, hệ thống tiện ích nội khu đa dạng và đồng bộ.

Không gian thật khoáng đạt và thông thoáng với thiết kế liên thông phòng khách, bếp và phòng ăn. 

Nổi bật với thiết kế hiện đại, với diện tích 100 – 120m2, mỗi căn nhà phố tại dự án Gem Sky Worl được thiết kế một trệt hai lầu, vừa đáp ứng không gian sinh hoạt chung đầm ấm của gia đình vừa đảm bảo không gian riêng tư cho từng thành viên. 

Bên cạnh đó, thiết kế còn hàm chứa sự tinh tế của đội ngũ kiến trúc sư khi quan tâm và chú trọng đến cả yếu tố sức khỏe cũng như sự an toàn của những gia đình có người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ. Điều này được thể hiện rõ nét ở các chi tiết như độ thoải của các bậc cầu thang, sử dụng hệ khung cửa sổ, cửa kính lớn để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên hay bố trí tích hợp thêm không gian sân sau, hệ thống ban công rộng rãi cho phép gia chủ tự tay tạo dựng nên mảng xanh trong nhà, từ đó khuyến khích phát triển lối sống “xanh”.

Không chỉ vậy, Gem Sky World còn tích hợp hệ thống tiện ích nội khu chuẩn quốc tế, bao gồm trung tâm thương mại, trường mầm non, trường học liên cấp, khu thể thao, khu vui chơi trẻ em, khu chăm sóc y tế… Điểm nhấn đặc biệt của Gem Sky World là công viên trung tâm Sky Park và 6 công viên nội khu rải khắp khu đô thị, từ đó mang đến một không gian xanh tươi mát bao phủ khắp khu đô thị. 

Thông tin chi tiết về dự án Gem Sky World, vui lòng truy cập: https://gemskyworld.vn/


Tin tức khác

Bất động sản hưởng lợi từ cực tăng trưởng kinh tế

Bất động sản hưởng lợi từ cực tăng trưởng kinh tế

29/07/2022
Sự tập trung phát triển 2 cực tăng trưởng kinh tế mới gồm cảng hàng không quốc tế Long Thành và cảng quốc tế nước sâu Cái Mép – Thị Vải đã tác động tích cực đến bất động sản khu vực Đông Nam Bộ.
Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đòn bẩy cho BĐS Long Thành

Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đòn bẩy cho BĐS Long Thành

22/07/2022
Những dự án giao thông trọng điểm đang được gấp rút hoàn thiện đã “thổi bùng” sự quan tâm của giới đầu tư với thị trường bất động sản Long Thành.
Gem Sky World – Trọn vẹn lợi thế từ thành phố Sân bay

Gem Sky World – Trọn vẹn lợi thế từ thành phố Sân bay

18/07/2022
Ngày càng khẳng định vị thế và sức hút với nhà đầu tư, khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World đang trở thành dự án tiêu biểu cho cộng đồng cư dân mới, hiện đại và năng động của thành phố sân bay Long Thành. 
Thị trường BĐS nửa cuối năm 2022 sẽ ra sao?

Thị trường BĐS nửa cuối năm 2022 sẽ ra sao?

08/07/2022
Trong nửa đầu năm, thị trường bất động sản (BĐS) diễn ra khá sôi động so với cùng kỳ 2 năm 2020 - 2021. Sau thời gian dài khan hiếm, nguồn cung bất động sản cả nước có dấu hiệu khởi sắc, đặc biệt tại thị trường phía Nam.