Tin tức

DXS: Chiến lược kinh doanh linh hoạt, doanh thu ổn định trong 9 tháng đầu năm

28/10/2022

Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services – mã chứng khoán DXS) ghi nhận kết quả doanh thu ổn định trong 9 tháng đầu năm, đặc biệt là thị trường miền Bắc và miền Trung.  

Doanh thu quý 3 gần 1.100 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ 

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, DXS ước đạt doanh thu hơn 3.200 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ 2021, trong đó mảng dịch vụ bất động sản đóng góp chủ đạo 63% trong cơ cấu doanh thu, lợi nhuận công ty. Đặc biệt, doanh thu quý 3 gần 1.100 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ.

Trong cơ cấu doanh thu, ngoài dịch vụ môi giới bất động sản đóng góp chính, hệ thống DXS cũng đang có nguồn thu từ các mảng dịch vụ khác như dịch vụ môi giới tài chính, dịch vụ quản lý bất động sản (BĐS) và cho thuê,… Đây là những mảng hoạt động tạo nên mắt xích trong hệ sinh thái dịch vụ tài chính và BĐS toàn diện – chiến lược mà DXS hướng đến. 

Doanh thu DXS tăng trưởng ổn định trong cả 3 quý đầu năm 2022, trong đó nổi bật là thị trường miền Trung.

Theo đại diện DXS, tốc độ tăng trưởng doanh thu của các mảng dịch vụ khác ngoài môi giới BĐS tăng trưởng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021. DXS vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các mảng dịch vụ có tiềm năng phát triển này, nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển trong những năm sắp tới. 

Trong 9 tháng đầu năm, hệ thống DXS đã phân phối nhiều dự án trên toàn quốc, có thể kể đến như Gem Sky World, Regal Legend, Regal Pavillon, Regal Victoria Quảng Nam, Regal Maison, HT Pearl, Tecco Felice Homes, Tecco Felice Tower, Tecco Elite City, Tecco Garden, The Peak Garden, Green Diamond, Eurowindow Green Park, Eurowindow Twin Parks, Eurowindow River Park, Epic Tower, Casa Del Rio, Vinhomes Grand Park, Vinhomes Ocean Park, Victory City Hậu Giang, Hòa Bình Riverside, Stella Mega City,… 

Thích nghi để phát triển

Trái với dự báo và kỳ vọng của thị trường vào cuối năm 2021, đến nay thị trường BĐS có dấu hiệu chững lại. Theo báo cáo về thị trường bất động sản Việt Nam quý 3 năm 2022 của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), cũng như báo cáo từ FERI (Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính- Bất động sản Dat Xanh Services), nguồn cung bất động sản đang có xu hướng giảm rõ rệt. Nguồn cung trên thị trường chủ yếu thuộc phân khúc trung, cao cấp với mức giá chưa phù hợp với đa số người dân có nhu cầu ở thực. Tỷ lệ hấp thụ trong quý III/2022 chỉ đạt 33,5%, giảm mạnh so với giai đoạn nửa đầu năm; lượng giao dịch giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ngành BĐS còn đối diện với thách thức từ việc giám sát chặt chẽ hơn việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp, đồng thời thắt chặt các khoản tín dụng liên quan BĐS, thêm vào đó, lãi suất cho vay tăng nhanh đã ảnh hưởng mạnh đến quyết định mua BĐS. 

Gem Sky World – một trong những dự án tại vùng kinh tế trọng điểm được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang đối mặt với các khó khăn chung của thị trường, DXS đã nỗ lực không ngừng trong việc vận hành kinh doanh và có những kế hoạch linh động, chuyển đổi phù hợp với giai đoạn hiện nay. 

Để thích nghi với thị trường, DXS đã liên tục đánh giá sức khỏe các công ty trong hệ thống, thực hiện các kế hoạch tái cấu trúc mạnh mẽ, quy hoạch lại thị trường, quy hoạch lại dòng sản phẩm kinh doanh, đẩy mạnh các hoạt động quản trị và kinh doanh linh hoạt theo từng giai đoạn.

Ngoài ra, hệ thống DXS cũng mở rộng việc hợp tác chiến lược với các Chủ đầu tư nhằm đảm bảo nguồn hàng liên tục cho kinh doanh. Thêm vào đó, tận dụng cơ hội thị trường, hệ thống DXS cũng liên tục thanh lọc, tuyển dụng mới, huấn luyện nâng cao năng lực đội ngũ bán hàng, chuyển đổi nhiều hình thức tư vấn khách hàng nhằm thích nghi với tình hình mới.

Nhờ những nỗ lực không ngừng, Dat Xanh Services đã nhận được các giải thưởng như: Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2022, Giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng 2022 do APEA trao tặng; Top 5 Công ty Tư vấn và Môi giới BĐS Việt Nam uy tín năm 2022 do Vietnam Report công bố; “Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022” do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo điện tử Vietnamnet công bố; Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022 do HR Asia trao tặng, … 

Dat Xanh Services nhận giải thưởng Top 5 Công ty Tư vấn và Môi giới BĐS Việt Nam uy tín năm 2022.

CTCP Chứng khoán VNDirect cũng nhận định, tính thanh khoản đối với BĐS, đặc biệt là các BĐS cao cấp, tích trữ và đầu cơ, vẫn gặp khó khăn trong cuối năm 2022 do tín dụng tài trợ các loại hình này bị hạn chế. Tuy nhiên, sản phẩm BĐS phân khúc căn hộ tầm trung và bình dân sẽ vượt lên trên áp lực, được thúc đẩy bởi nhu cầu ở thực cao và nguồn cung phân khúc này hạn chế. Đây cũng là cơ hội cho những sản phẩm BĐS hướng đến giá trị thực. Thực trạng này đòi hỏi các Doanh nghiệp BĐS phải rất thức thời để tồn tại, đồng thời cũng là cơ hội để các đơn vị dẫn đầu như DXS phát huy năng lực cạnh tranh bằng những chiến lược kinh doanh linh hoạt. 
 

Nguồn: Dat Xanh Services

Tin tức khác

Dat Xanh Services hai năm liên tiếp nhận “cú đúp” giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards

Dat Xanh Services hai năm liên tiếp nhận “cú đúp” giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards

12/10/2022
Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards 2022 diễn ra tối ngày 07/10 tại TP. HCM, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services - DXS) - thành viên Dat Xanh Group vinh dự được xướng tên ở hai hạng mục “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng”.   
Dat Xanh Services vinh dự nhận giải thưởng quốc tế “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022”.

Dat Xanh Services vinh dự nhận giải thưởng quốc tế “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022”.

17/08/2022
Trong sự kiện vinh danh và trao giải HR Asia Awards ngày 11/08/2022, Dat Xanh Services – thành viên Dat Xanh Group đã xuất sắc giành giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022”. 
Dat Xanh Services ra mắt Viện Nghiên cứu Thị trường và công bố báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam 2021 – 2022

Dat Xanh Services ra mắt Viện Nghiên cứu Thị trường và công bố báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam 2021 – 2022

20/01/2022
Tại talkshow “Thị trường bất động sản Việt Nam 2021 và xu hướng 2022” diễn ra ngày 18/01/2022, Dat Xanh Services (DXS) chính thức ra mắt Viện Nghiên cứu Thị trường. Đây cũng là lần đầu tiên DXS chia sẻ dữ liệu báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) đến cộng đồng với nhiều thông tin đáng chú ý. 
Dat Xanh Services nhận “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á & Thương hiệu truyền cảm hứng năm 2021

Dat Xanh Services nhận “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á & Thương hiệu truyền cảm hứng năm 2021

01/12/2021
Trong lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards 2021 diễn ra vào ngày 30/11/2021 tại Singapore, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services - DXS) vinh dự được xướng tên hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Exellence Award) và Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Award) năm 2021, bởi những thành tích nổi bật trong hoạt động kinh doanh vượt qua những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.