Tin tức

Tập đoàn Đất Xanh: Mang Tết ấm đến trẻ em vùng cao

09/01/2023
Đầu tháng 1/2023, Tập đoàn Đất Xanh cùng Quỹ Tấm lòng Việt, Đài truyền hình Việt Nam đã thực hiện chương trình thiện nguyện “Tết sum vầy – Gắn kết yêu thương”, trao tặng nhiều phần học bổng giá trị và các phần quà Tết đến các em học sinh từ tiểu học đến THPT tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Trong không khí se lạnh của những ngày cận kề Tết Nguyên đán, bên cạnh việc sửa soạn đón Tết cùng gia đình, với nhiều người, nhiều doanh nghiệp, đây cũng là lúc những hoạt động hướng về cộng đồng trở nên nhộn nhịp hơn với mong muốn mang đến một mùa Tết ấm áp và đủ đầy cho người Việt. Bởi lẽ, Tết cổ truyền luôn là dịp mang nhiều ý nghĩa về sự sung túc, sự đoàn viên và tình người ấm áp.

Với phương châm gắn kết và chia sẻ cộng đồng cũng như đề cao giá trị nhân văn trong suốt quá trình hình thành và phát triển, nhân dịp Tết Quý Mão, Tập đoàn Đất Xanh đã thực hiện chuyến hành trình thiện nguyện đến thăm và tặng quà Tết cho các em học sinh đang sinh sống và học tập nơi địa đầu tổ quốc, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Đây là chương trình Tập đoàn Đất Xanh đồng hành cùng với Quỹ Tấm lòng Việt thuộc Đài Truyền hình Việt Nam.
 

Các em học sinh tại trường THPT Xín Mần và trường PTDTNT THCS &THPT huyện Xín Mần nhận các suất học bổng khuyến học từ Tập đoàn Đất Xanh và Quỹ Tấm lòng Việt.

Tại trường THPT Xín Mần và trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS &THPT huyện Xín Mần, Tập đoàn Đất Xanh đã trao tặng 160 suất học bổng khuyến học với tổng giá trị 100 triệu đồng cho các em học sinh đang có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn. Những món quà thiết thực này chính là lời động viên Tập đoàn gửi đến các em - những mầm non tương lai để luôn nỗ lực vươn lên học tập nhân dịp Tết Quý Mão. Đồng thời, góp phần lan tỏa tinh thần đồng hành, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực kế thừa tài năng cho đất nước trong tương lai.

Được biết, các em học sinh theo học tại hai trường đa số là học sinh dân tộc thiểu số: Mông, Tày, Nùng, Dao, La Chí, sinh sống trong các xã đặc biệt khó khăn, hành trình đến trường của các em là vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Thầy Lù Thanh Xuân, phó hiệu trưởng - chủ tịch Công đoàn cơ sở trường THPT Xín Mần phát biểu: “Đây là những phần quà đầy ý nghĩa đối với các thầy cô giáo, các em học sinh hai trường. Thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các tổ chức, cá nhân đến con em đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao, vùng khó khăn. Những phần quà này là động lực to lớn để học sinh và giáo viên cả hai trường tiếp tục vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học.”
Giữa không khí rét buốt của một ngày đầu năm, mong rằng những chiếc áo ấm sẽ giúp mùa xuân của các em học sinh tại trường tiểu học Cốc Pài thêm phần ấm áp.
 
Tại trường tiểu học Cốc Pài, huyện Xín Mần, Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục trao tặng đến các em học sinh gần 100 chiếc áo ấm, các bộ quần áo phù hợp với tiết trời lạnh giá khi vào mùa đông-xuân tại Hà Giang cùng với rất nhiều bộ đồ dùng học tập, đồ chơi phát triển thể chất như vở trắng, bút, thước, bóp viết, tập tô màu, đất sét màu, cầu đá,… Tất cả những món quà gửi tặng đến các em đều gửi gắm niềm hy vọng tiếp thêm động lực cho bước chân nhỏ nhắn của các em sẽ vững bước trên hành trình đến trường, để tiếp tục học tập và hoàn thành những ước mơ, những hoài bão của mình.

Cô Vũ Thị Hạnh, Hiệu trưởng tiểu học Cốc Pài cho biết, các em học sinh đang học tập tại trường thuộc các dân tộc khác nhau, trong đó, 90% là dân tộc Mông và Nùng. Trừ các em đang sống tại thị trấn, các em sống tại 7 thôn bản xung quanh đang đi học tại trường đa số đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về điều kiện học tập và đường sá đi lại. Các em học lớp 1, lớp 2 sẽ học nội trú tại trường vì còn quá bé, còn các em lớp 3 đến lớp 5 hầu hết sẽ tự đi bộ về nhà vào mỗi trưa thứ 6 và chủ nhật sẽ lại đi bộ đến trường với quãng đường vô cùng trắc trở, gập ghềnh.

Trực tiếp tham gia chuyến thiện nguyện đến với Hà Giang, vượt qua những đoạn đường gập ghềnh trắc trở để đến được các điểm trường, tham gia vào buổi gói bánh chưng, được hòa vào sự vô tư cùng các em học sinh và tận tay trao tặng các phần quà đến các em, đại diện Tập đoàn Đất Xanh, bà Trần Ngọc Anh, Giám đốc Truyền thông chia sẻ:“Năm 2022 là năm có nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam và chúng tôi cũng không năm ngoài khó khăn chung đó. Nhưng Tập đoàn Đất Xanh vẫn cố gắng nỗ lực trong các hoạt động kinh doanh và quyết định trích một phần lợi nhuận của mình để duy trì các hoạt động công tác xã hội, đặc biệt là chăm lo cho các em học sinh, thế hệ tương lai của đất nước. Chúng tôi mong rằng các em sẽ đón một cái Tết đủ đầy và hạnh phúc bên gia đình, thầy cô và bạn bè.”
 “Là một doanh nghiệp được dựng xây bởi trái tim và trí tuệ Việt, Tập đoàn Đất Xanh rất mong mỗi đóng góp của mình đều góp phần vào việc nâng cao chất lượng đời sống, hỗ trợ các em học sinh tại huyện Xín Mần cũng như các học sinh ở vùng cao có thêm điều kiện thuận lợi hơn nữa trên con đường học tập của mình.” - Bà Trần Ngọc Anh, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ.

Trong năm vừa qua, hàng trăm suất học bổng, xe đạp, trang thiết bị VS ATTP, sửa chữa cơ sở vật chất trường học với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng cũng đã được Tập đoàn Đất Xanh trao đến các em học sinh tại các điểm trường thuộc nhiều tỉnh như Đồng Nai, Bình Phước, Nam Định và Thanh Hóa. Không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, việc thực hiện các chương trình vì cộng đồng đã khẳng định giá trị Nhân văn luôn hiện hữu xuyên suốt hai thập kỷ phát triển vững mạnh của Tập đoàn Đất Xanh, từ đó, chung tay xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước Việt Nam.
Phòng Truyền Thông

Tin tức khác

Món quà nhỏ, niềm vui lớn cho các em vùng cao

Món quà nhỏ, niềm vui lớn cho các em vùng cao

21/12/2022
Sinh ra và lớn lên nơi ngửa mặt là rừng, xung quanh là núi, cuộc đời của phần lớn trẻ em vùng cao thường chỉ quẩn quanh với nương rẫy, gác bếp và lấm lem mưu sinh. Ở nơi mà cái ăn cái mặc luôn là thứ cần lo mỗi ngày, mưu cầu về những món đồ chơi giải trí dường như là điều xa xỉ.
Phát động chương trình thiện nguyện Người Đất Xanh Nhân Ái 2023

Phát động chương trình thiện nguyện Người Đất Xanh Nhân Ái 2023

15/12/2022
Giá trị nhân văn từ lâu đã là một trong những nét văn hóa truyền thống của Người Đất Xanh, được ấp ủ và nuôi dưỡng trong cái nôi của tình yêu thương và tấm lòng bao dung. Nhằm lan tỏa những giá trị tích cực và ý nghĩa đến cộng đồng, với mong muốn chung tay xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn và đóng góp vào sự phát triển của đất nước, chương trình thiện nguyện Người Đất Xanh Nhân Ái ra đời.
Tập đoàn Đất Xanh đồng hành cùng Quỹ Tấm lòng Việt, “cùng em đến trường” trước thềm năm học mới

Tập đoàn Đất Xanh đồng hành cùng Quỹ Tấm lòng Việt, “cùng em đến trường” trước thềm năm học mới

01/09/2022
Gia đình thuộc diện hộ nghèo, mẹ bỏ đi, bố không còn khả năng lao động, hành trình đi học của em Đàm Ngọc Chuẩn, học sinh lớp 8B, trường THCS Thiệu Vũ, thôn Lam Đạt những năm vừa qua là thành quả từ sự quan tâm, động viên của các tổ chức từ thiện cũng như chính quyền địa phương. 
Tập đoàn Đất Xanh hỗ trợ phường An Phú, Bình Dương vượt qua Covid-19

Tập đoàn Đất Xanh hỗ trợ phường An Phú, Bình Dương vượt qua Covid-19

01/10/2021
Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái và hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, ngày 29/9/2021, Tập đoàn Đất Xanh đã ủng hộ 100.000.000đ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.