Tin tức

2021: Thời cơ vươn mình của “thủ lĩnh” dịch vụ BĐS - Dat Xanh Services

26/03/2021

Nhận thấy năm 2021 là thời cơ tăng trưởng vượt bậc cho toàn ngành BĐS nói chung và môi giới BĐS nói riêng, Dat Xanh Services - đơn vị nắm giữ 30% thị phần môi giới đang chuẩn bị cho bước chuyển mình mạnh mẽ.

Từ triển vọng phát triển dài hạn của BĐS Việt Nam

Các chuyên gia kinh tế nhận định, thị trường BĐS Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng lớn nhờ vào nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định, cơ cấu dân số vàng, quá trình đô thị hóa nhanh, chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và tác động của các chính sách mới liên quan đến Luật kinh doanh bất động sản và Luật nhà ở sửa đổi.

Thị trường BĐS được dự báo đầy lạc quan, khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát.

Khác với phần lớn các quốc gia trên thế giới, nền kinh tế Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở lại đà tăng trưởng tích cực và vượt trội trong thập kỷ tới nhờ kiểm soát thành công đại dịch Covid-19 của Chính phủ trong năm 2020. Đồng thời, môi trường vĩ mô ổn định với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 6% mở ra nhiều cơ hội cho ngành BĐS.

Đáng chú ý, “làn sóng” dịch chuyển chuỗi cung ứng mở ra nhiều cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng sản xuất mới của thế giới, đón dòng vốn FDI dịch chuyển từ nhiều công ty, tập đoàn lớn khi họ không muốn phụ thuộc duy nhất vào Trung Quốc. Xu hướng dịch chuyển mới đã mang đến nhiều lợi thế phát triển cho ngành BĐS, đặc biệt là BĐS khu công nghiệp. Đây là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng trong thu nhập khả dụng của người dân, tạo tiền đề tăng trưởng cho nhu cầu thực về nhà ở tại Việt Nam.

Cùng với đó, tốc độ đô thị hoá trong những năm gần đây của Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng, ước tính đến năm 2020 đạt 39,3%. Trong giai đoạn 2021-2030, Việt Nam đặt mục tiêu tỷ lệ đô thị hóa toàn quốc đạt từ 50-52%, với ít nhất ba đô thị đạt chuẩn đô thị quốc tế. Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh và rộng khắp tại các địa phương trên cả nước là cơ sở vững chắc cho ngành BĐS tăng trưởng mạnh mẽ trong nhiều năm tiếp theo.

Mặt khác, Việt Nam được đánh giá có tốc độ xây dựng nhanh hơn mặt bằng chung của khu vực, và những giao dịch ở thị trường sơ cấp vẫn giữ vai trò chủ đạo. Về dài hạn, cùng với sự tăng trưởng vượt bậc ở chu kỳ tăng trưởng tiếp theo của Việt Nam, các đơn vị có thế mạnh về môi giới sơ cấp, hệ thống bán hàng và công nghệ cùng tiềm lực tài chính vững chắc sẽ dễ dàng tạo danh mục sản phẩm, thông tin khách hàng và thời điểm phát sinh nhu cầu để chiếm lĩnh thị phần.

… đến bước ngoặt tăng trưởng của đơn vị môi giới BĐS số 1 Việt Nam 

Đón đầu tiềm năng phát triển của thị trường BĐS trong thời gian tới, mới đây, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (còn gọi là Dat Xanh Services, viết tắt là DXS) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép chào bán lần đầu ra công chúng (IPO). Đây là bước ngoặt lớn trong chiến lược phát triển của Dat Xanh Services, để trở thành công ty đại chúng và lên sàn niêm yết trong thời gian sắp tới.

Dat Xanh Services - đơn vị môi giới BĐS hàng đầu Việt Nam đã sẵn sàng cho công tác IPO trong quý 2/2021 và vươn mình mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chiếm 30% thị phần trên toàn quốc, Dat Xanh Services là đơn vị môi giới BĐS hàng đầu Việt Nam, hội tụ đầy đủ yếu tố để vươn mình mạnh mẽ theo định hướng phát triển dài hạn của ngành BĐS Việt Nam cũng như xu thế chung trên thế giới hiện nay.

Được thành lập từ 2003, Dat Xanh Services tiền thân là mảng dịch vụ của Tập đoàn Đất Xanh (mã HoSE: DXG). Dat Xanh Services hiện nắm giữ mạng lưới phân phối phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước với hơn 47 công ty trực thuộc, hơn 1.000 sàn liên kết, quản lý hơn 7.000 nhân viên kinh doanh và gần 100.000 cộng tác viên với số lượng sản phẩm giao dịch thành công đứng đầu trong các công ty cung cấp dịch vụ này trong nước.

Doanh nghiệp này vẫn tiếp tục nỗ lực mở rộng thị phần và hệ thống phân phối, cũng như phát triển thêm các thị trường mới. Trong đó, DXS tập trung đầu tư mạnh vào phát triển hệ thống mạng lưới phân phối tại các khu vực đô thị mới có hoạt động kinh doanh BĐS sôi động như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đà Nẵng, miền Tây… 

Bên cạnh  cung cấp các dịch vụ truyền thống như các đơn vị cùng ngành, DXS đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ BĐS trọn gói, từ phân phối dự án BĐS, môi giới BĐS bán lại, dịch vụ tài chính BĐS, nghiên cứu thị trường, dịch vụ tư vấn pháp lý, đăng tin BĐS, định giá BĐS, quản lý BĐS… Chỉ tính riêng năm 2020, hoạt động dịch vụ BĐS toàn diện này mang về cho Dat Xanh Services 2.349 tỷ đồng doanh thu, và mảng dịch vụ môi giới truyền thống là 898 tỷ đồng.

 
Các nhà đầu tư, khách hàng, đối tác và công chúng sẽ có điều kiện tiếp cận đầy đủ thông tin về Dat Xanh Services tại sự kiện “IPO DXS - Thương vụ bom tấn 2021”. Đăng ký tham gia tại đây.

Với mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp dịch vụ BĐS toàn diện tại Việt Nam, thời gian tới đây, Dat Xanh Services sẽ đẩy mạnh phát triển các mảng dịch vụ thị trường thứ cấp (môi giới bán lại), quản lý tài sản, dịch vụ tài chính BĐS cho các chủ đầu tư và khách hàng trên thị trường.

Song song với mạng lưới hệ thống kinh doanh rộng khắp và năng lực phân phối nổi trội, Dat Xanh Services còn là đối tác chiến lược của các chủ đầu tư (nhà phát triển BĐS) uy tín, ở nhiều phân khúc, với các dự án trọng điểm phân bổ ở nhiều khu vực khác nhau. DXS vẫn đang tiếp tục phát triển quan hệ với các chủ đầu tư mới trong và ngoài nước, gia tăng tiềm lực nội tại của doanh nghiệp, tạo tiền đề cho việc vươn mình ra thế giới của Đất Xanh.

Nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh so với các đối thủ trực tiếp và củng cố vị thế dẫn đầu, Dat Xanh Services được định hướng nỗ lực xây dựng và liên tục cải tiến nền tảng công nghệ, cung cấp hệ sinh thái công nghệ BĐS toàn diện với nhiều giá trị nổi bật, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt.

Với những tiềm lực sẵn có, Dat Xanh Services hiện là một trong những công ty phát triển nhanh trong lĩnh vực dịch vụ BĐS với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, toàn diện hàng đầu Việt Nam và đang từng bước vươn mình ra thị trường quốc tế.

Ngọc Nguyễn


Tin tức khác

Công ty con của Tập đoàn Đất Xanh được chấp thuận IPO

Công ty con của Tập đoàn Đất Xanh được chấp thuận IPO

25/03/2021
Ngày 23/3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã cấp giấy phép chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh - công ty con thuộc Tập đoàn Đất Xanh.
TGĐ Đất Xanh Services: "Chúng tôi chỉ nghỉ Tết 5 ngày"

TGĐ Đất Xanh Services: "Chúng tôi chỉ nghỉ Tết 5 ngày"

16/02/2021
Sau Tết, dù tình hình dịch Covid-19 còn rất phức tạp, nhiều đơn vị môi giới bất động sản (BĐS) kéo dài thời gian nghỉ lễ hoặc trở lại làm việc trễ hơn kế hoạch nhưng theo ghi nhận, cán bộ nhân viên Đất Xanh Services trở lại làm việc ngay vào mùng 5 Tết.
Hệ thống dịch vụ bất động sản Đất Xanh Services lớn cỡ nào?

Hệ thống dịch vụ bất động sản Đất Xanh Services lớn cỡ nào?

03/02/2021
Hơn 30.000 sản phẩm giao dịch mỗi năm, hơn 500 dự án phân phối trên toàn quốc, hơn 7.000 cán bộ nhân viên và nhân viên kinh doanh, gần 100.000 cộng tác viên, sự thật Đất Xanh Services đang nắm giữ hệ thống dịch vụ bất động sản (BĐS) lớn cỡ nào?