Tin tức

Tập đoàn Đất Xanh ra mắt Đất Xanh E&C - Nhà cung cấp giải pháp phát triển dự án bất động sản và tổng thầu xây dựng trọn gói đầu tiên ở Việt Nam

13/04/2021
Công ty Cổ phần Đất Xanh E&C - vốn điều lệ 200 tỷ đồng - là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp phát triển dự án bất động sản (BĐS) và tổng thầu xây dựng trọn gói. Đối tác của Đất Xanh E&C là các tổ chức và cá nhân có quỹ đất, muốn phát triển dự án nhưng hạn chế về vốn và năng lực triển khai.
 
Chiều ngày 12/04, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Đất Xanh E&C đã chính thức ra mắt và ký kết những hợp đồng hợp tác đầu tiên với tổng diện tích các quỹ đất lên tới hơn 200 ha.
 
Chia sẻ tại buổi lễ, Tổng giám đốc Lê Hào cho biết Đất Xanh E&C muốn mở rộng thị trường đầu tư và phát triển dự án cho nhiều đối tượng tiềm năng hơn là giới hạn chỉ cho các “ông lớn” BĐS.
 
Là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình dịch vụ phát triển dự án và tổng thầu xây dựng trọn gói, Đất Xanh E&C hướng tới đối tượng khách hàng là các tổ chức, cá nhân đang sở hữu quỹ đất “sạch” nhưng hạn chế về vốn, chưa có bộ máy quản lý tổ chức phát triển dự án, chưa có hệ thống phân phối tiêu thụ sản phẩm. Đất Xanh E&C sẽ đảm nhận hầu hết các công việc xuyên suốt quá trình phát triển dự án trong tất cả các khâu: nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sản phẩm, thiết kế xây dựng, thực hiện thủ tục pháp lý, tổ chức maketing, bán hàng, bàn giao sản phẩm, chăm sóc khách hàng và sắp xếp vốn cho dự án.
 
Đây là mô hình độc đáo duy nhất ở Việt Nam kỳ vọng đem tới lợi nhuận vượt bậc cho đối tác của Đất Xanh E&C; giúp các tổ chức, cá nhân sở hữu quỹ đất “sạch” nhanh chóng trở thành chủ đầu tư BĐS chuyên nghiệp mà không cần có nhiều kinh nghiệm, không cần bộ máy quản lý quá lớn mà vẫn đảm bảo dự án thành công với xác xuất cao nhất.
 
Được thừa hưởng kinh nghiệm 18 năm phát triển dự án từ Tập đoàn Đất Xanh với hơn 100 dự án phát triển thành công trên toàn quốc, Ban lãnh đạo Đất Xanh E&C đặt nhiều kỳ vọng vào mô hình này bởi tính ưu việt cao, đem lại nhiều lợi ích cho cả nhà phát triển dự án và đặc biệt là đối tác. Đối tác sẽ thừa hưởng được sức mạnh vượt trội cùng kinh nghiệm lâu năm trong ngành BĐS của Tập đoàn Đất Xanh, từ năng lực quản lý dự án, thu xếp tài chính, quản lý xây dựng, đặc biệt là khâu tiêu thụ sản phẩm và hệ thống các công ty xây dựng, cung cấp vật liệu xây dựng trong hệ thống. Về phía Đất Xanh E&C sẽ có cơ hội gia tăng thị phần cung cấp sản phẩm liên tục cho hệ thống kinh doanh.
 
Theo ông Lê Hào - Tổng giám đốc Đất Xanh E&C, mảng đầu tư và phát triển dự án BĐS trước nay vốn chỉ là “sân chơi” của riêng các “ông lớn” có tiềm lực tài chính dồi dào, đội ngũ nhân sự hùng hậu. Các chủ đầu tư nhỏ, các cá nhân sở hữu quỹ đất có thể làm dự án thì hầu như không thể triển khai hoặc triển khai không đồng bộ, không lường được hết rủi ro dẫn tới kéo dài thời gian, tăng chi phí khiến cho dự án kém hiệu quả.
 
  
Đất Xanh E&C ký kết hợp đồng với Đất Xanh Miền Nam - một đơn vị thành viên của Dat Xanh Services (DXS) để phát triển dự án Khu dân cư Đất Mới Minh Hưng 16 ha tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
 
“Cuối cùng, lựa chọn duy nhất, an toàn nhất cho các đối tượng này là bán đất với giá trị rất thấp và không bao giờ thực sự có thể trở thành chủ đầu tư dự án BĐS đúng nghĩa. Đưa mô hình này vào thị trường, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp cho rất nhiều đơn vị trở thành nhà đầu tư BĐS, cung ứng ra thị trường lượng sản phẩm quy mô lớn, chất lượng cao, đồng đều, gia tăng quỹ nhà ở đang còn rất thiếu tại Việt Nam và góp phần đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, chỉnh trang bộ mặt đô thị trên toàn lãnh thổ quốc gia”, ông Lê Hào chia sẻ.
 
Với mô hình này, Đất Xanh E&C cho biết có thể đảm bảo mở rộng cơ hội đầu tư, sinh lời cho đối tác, gia tăng xác suất thành công khi kiểm soát được trọn vẹn dự án, định hướng phát triển sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu và tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Đất Xanh. Các công ty dịch vụ trên toàn quốc trong hệ thống tập đoàn mẹ cũng được hưởng lợi bởi sẽ liên tục có sản phẩm để phân phối, tăng được độ phủ cũng như uy tín thương hiệu Đất Xanh
 
Sau khi giới thiệu mô hình kinh doanh, Đất Xanh E&C đã ký kết triển khai hợp tác với nhiều đối tác, tổng quỹ đất hơn 200 ha, riêng hai dự án tại tỉnh Bình Phước và tỉnh Long An có tổng quy mô hơn 30 ha. Tại Bình Phước, công ty hợp tác với Đất Xanh Miền Nam - một đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services - DXS) để phát triển và làm tổng thầu xây dựng dự án Khu dân cư Đất Mới Minh Hưng quy mô 16 ha tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành. Tại tỉnh Long An, Đất Xanh E&C cũng ký kết hợp tác với một cá nhân để phát triển dự án và tổng thầu xây dựng một khu dân cư quy mô gần 17 ha.

Tin tức khác

Biên lợi nhuận gộp ấn tượng trên 70% của DXS đến từ đâu?

Biên lợi nhuận gộp ấn tượng trên 70% của DXS đến từ đâu?

05/04/2021
Dat Xanh Services (DXS) có biên lợi nhuận gộp cao trên 70%, trong khi đó các DN cùng ngành khác như CRE trong 5 năm gần nhất cũng chỉ đạt mức cao nhất là 45,5%, HPX cao nhất hơn 26%. 
Thương vụ “bom tấn” năm 2021: IPO công ty môi giới bất động sản số 1 Việt Nam

Thương vụ “bom tấn” năm 2021: IPO công ty môi giới bất động sản số 1 Việt Nam

30/03/2021
Hơn 1.000 khách mời là các nhà đầu tư cá nhân, các công ty tài chính, chứng khoán và các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) đã đến tham dự sự kiện “IPO DXS - Thương vụ bom tấn 2021” do CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh tổ chức tại TP.HCM vào chiều 29/3.
2021: Thời cơ vươn mình của “thủ lĩnh” dịch vụ BĐS - Dat Xanh Services

2021: Thời cơ vươn mình của “thủ lĩnh” dịch vụ BĐS - Dat Xanh Services

26/03/2021
Nhận thấy năm 2021 là thời cơ tăng trưởng vượt bậc cho toàn ngành BĐS nói chung và môi giới BĐS nói riêng, Dat Xanh Services - đơn vị nắm giữ 30% thị phần môi giới đang chuẩn bị cho bước chuyển mình mạnh mẽ.
Công ty con của Tập đoàn Đất Xanh được chấp thuận IPO

Công ty con của Tập đoàn Đất Xanh được chấp thuận IPO

25/03/2021
Ngày 23/3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã cấp giấy phép chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh - công ty con thuộc Tập đoàn Đất Xanh.